Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Sơn La tập huấn tiếp công dân, đối thoại với Nhân dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trần Kiên

Thứ tư, 27/11/2024 - 19:09

(Thanh tra) - Ngày 27/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Huyền

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Tỉnh uỷ Sơn La, đồng thời trực tuyến đến điểm cầu các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các xã, phường, thị trấn.

Dự hội nghị tại Tỉnh uỷ Sơn La có Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Đảng đoàn, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân và tham mưu xử lý, giải quyết đơn, thư.

Các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên thông tin các chuyên đề: Công tác tiếp công dân; quy trình xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài; công tác lập, quản lý, theo dõi hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác giải quyết tố cáo; giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên; công tác đối thoại với nhân dân.

Hội nghị cũng quán triệt một số văn bản về việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo; một số chủ trương của Trung ương, của tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự phục vụ đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bùi Minh Tân nhận định, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh còn biểu hiện phức tạp, có vụ việc tồn đọng, kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm. Một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; chất lượng giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo còn hạn chế, sai sót…

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp tập trung quán triệt, triển khai các nội dung đã được tập huấn đến từng cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị quản lý để nắm, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đối thoại, giải quyết khiếu nại của 3 hộ dân

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đối thoại, giải quyết khiếu nại của 3 hộ dân

(Thanh tra) - Chiều 27/11, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng chủ trì tiếp công dân đối với 3 hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Tham dự có lãnh đạo sở, ngành, cơ quan phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và UBND các huyện: An Phú, Châu Phú, Chợ Mới.

Cảnh Nhật

19:16 27/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm