Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Người đứng đầu tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định

Nam Dũng

Thứ năm, 18/07/2024 - 21:44

(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố tiếp chỉ đạo tổ chức công tác tiếp công dân, trực tiếp tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định. Ảnh: ND

Theo đó, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố thực hiện tốt các nội dung sau:

Người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức công tác tiếp công dân, trực tiếp tiếp công dân định kỳ theo đúng quy định.

Trong đó, phấn đấu giải quyết đạt trên 85% vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, các vụ việc tại Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 22/1/2024 của UBND tỉnh về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của tổ chức và công dân năm 2024.

Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, chấn chỉnh và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phối hợp Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu việc tổ chức tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh bằng hình thức trực tuyến đối với các vụ việc phức tạp cần có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương khác (nếu có).

Triển khai xây dựng phần mềm tiếp công dân. Tiếp tục tham mưu các giải pháp triển khai có hiệu quả Cơ sở Dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định. Chủ trì tham mưu việc tổ chức tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh bằng hình thức trực tuyến đối với các vụ việc phức tạp cần có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương khác (nếu có).

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu; mời thành phần làm việc và các điều kiện cần thiết khác để tham gia tiếp công dân trực tuyến do Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương khác tổ chức.

Theo dõi, đôn đốc kết quả giải quyết đối với các vụ việc do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh giao và các vụ việc do Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo kết nối đồng bộ, thông suốt trong quá trình tiếp công dân trực tuyến giữa các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Tuyên Quang với Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương, địa phương khác theo Quyết định số 748/QĐ-TTCP ngày 28/12/2023 của Thanh tra Chính phủ ban hành Quy chế tiếp công dân trực tuyến và mô hình tiếp công dân trực tuyến của Thanh tra Chính phủ; Văn bản số 1058/TTCP-BTCDTW ngày 24/5/2024 của Thanh tra Chính phủ về phối hợp, xây dựng mô hình và tổ chức tiếp công dân trực tuyến.

Phối hợp, hướng dẫn về công nghệ thông tin đối với các huyện, thành phố để tổ chức tiếp công dân trực tuyến.

Tham mưu xây dựng kế hoạch sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, các điều kiện cần thiết tại Trụ sở Tiếp công dân các cấp để đảm bảo việc tiếp công dân trực tuyến, thời gian hoàn thành trong tháng 9/2024.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; chủ tịch UBND huyện, thành phố nghiêm túc triển khai và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024
Buồn vui nghề thanh tra

Buồn vui nghề thanh tra

(Thanh tra) - Cầm trong tay chiếc Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thanh tra" với bao nhiêu bâng khuâng chuyện đời, chuyện nghề, tôi cũng không nghĩ rằng, đời lại cho mình gắn bó với nghề lâu đến thế. Tưởng rằng chừng ấy năm, công việc đã quen như hơi thở thì chẳng có gì để nói, vậy mà lúc này trong tôi lại đang trào dâng thật nhiều cảm xúc vui buồn với nghề.

Phạm Quang Thắng - Chánh Thanh tra thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

08:00 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm