Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Tĩnh:

Huyện Cẩm Xuyên tập huấn kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Lê Hữu Chính

Thứ sáu, 25/10/2024 - 20:21

(Thanh tra) - Ngày 25/10, UBND Huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức thành công Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh cho đội ngũ cán bộ cốt cán từ huyện đến cơ sở năm 2024.

Hội nghị tập huấn do huyện Cẩm Xuyên tổ chức. Ảnh: LHC

Hội nghị tập huấn do Bí thư Huyện uỷ Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành chủ trì với sự tham dự đầy đủ của Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện và gần 200 cán bộ cốt cán từ huyện đến cơ sở, các công chức phụ trách xử lý đơn thư.  

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua đó yêu cầu các cán bộ tham dự tập huấn tập trung tiếp thu, tích cực trao đổi, thảo luận, mạnh dạn nêu các khó khăn, vướng mắc trong thực tế để được báo cáo viên hỗ trợ hướng dẫn, từ đó triển khai thực hiện trong cơ quan, đơn vị đạt hiệu quả cao. 

Lớp tập huấn đã được Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh Trịnh Công Minh hướng dẫn một số nội dung cơ bản về quy trình xử lý đơn, quy trình giải quyết tố cáo, quy trình giải quyết đơn khiếu nại; Hướng dẫn một số nội dung cơ bản Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh Trịnh Công Minh làm báo cáo viên. Ảnh: LHC

Tại hội nghị, các cán bộ, viên chức, công chức được tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; một số kinh nghiệm thực tiễn qua giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và hướng dẫn một số kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; được giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua hội nghị, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về trách nhiệm, quy trình tiếp dân, giải quyết đơn thư. Từ đó, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn, xây dựng chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo giải quyết nhiều vụ việc

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo giải quyết nhiều vụ việc

(Thanh tra) – Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của người dân và chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, giải quyết các vụ việc.

Bùi Bình

09:00 25/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm