00:00
00:00
00:00

Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chủ tịch tỉnh Hoà Bình yêu cầu giải quyết bức xúc của tiểu thương chợ Trung tâm huyện Lương Sơn

Trần Kiên

Thứ ba, 15/04/2025 - 14:33

(Thanh tra) - Ngày 15/4, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Hoà Bình, bà Bùi Thị Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025.

Phiên tiếp công dân thường kỳ tháng 4/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình. Ảnh: M.H (BHB)

Cùng tiếp công dân có bà Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Phiên tiếp công dân thường kỳ tháng 4/2025 có 7 đoàn công dân đã gửi đơn đề nghị lãnh đạo tỉnh Hoà Bình tiếp; trong đó có 3 đoàn đông người, gồm 2 đoàn đến từ huyện Lương Sơn và 1 đoàn đến từ huyện Yên Thủy.

Qua phân loại, Ban Tiếp công dân tỉnh xác định chỉ có 1 đoàn công dân đủ điều kiện để lãnh đạo tỉnh Hoà Bình tiếp và làm việc tại phiên tiếp công dân này.

Đoàn công dân được tiếp gồm 5 người, đại diện cho 70 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Trung tâm huyện Lương Sơn trình bày đề nghị xem xét, giải quyết việc Công ty cổ phần chợ Tây Bắc yêu cầu ký hợp đồng thuê ki ốt với các hộ kinh doanh có giá cao so với quy định.

Sau khi nghe đoàn công dân trình bày, ông Bùi Đức Hinh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh có văn bản đề nghị UBND huyện Lương Sơn phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp mời các hộ kinh doanh tại chợ Trung tâm huyện Lương Sơn lên giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi kinh doanh của các hộ; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/4/2025.

Đối với đơn thư phản ánh, kiến nghị không đủ điều kiện để Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, xem xét, giải quyết, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại phiên tiếp công dân, ông Bùi Đức Hinh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân; chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để những bức xúc của Nhân dân; thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật...

Cũng tại phiên tiếp công dân này, Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên Tiếp công dân định kỳ tháng 3/2025; các ban, ngành, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến giải quyết đơn thư và phân tích những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương: Phát huy vai trò nêu gương trong công tác tiếp công dân

Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương: Phát huy vai trò nêu gương trong công tác tiếp công dân

(Thanh tra) - Phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2024, ngay từ đầu năm 2025, lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục xác định công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là một trong những công tác quan trọng cần được quan tâm, chỉ đạo nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Chu Tuấn

14:05 30/04/2025

Tin mới nhất

Xem thêm