Cơ hội dành cho nhà phát triển BĐS khu công nghiệp

Theo số liệu báo cáo công bố cuối tháng 12/2022 từ Tổng cục Thống kê, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2022 đạt gần 27,72 tỷ USD. Mức giải ngân vốn trong năm vừa qua đạt mức kỷ lục 22,4 tỷ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Mark Ridley, Tổng giám đốc Điều hành Savills Global nhận định:Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới hơn bao giờ hết. Mức tăng trưởng toàn cầu vào năm 2023 sẽ ở mức 2,5% và các thị trường như Anh và châu Âu dự báo sẽ suy thoái trong 2 quý tiếp theo. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài khi Việt Nam đang sở hữu những cơ hội tăng trưởng như bây giờ”.

Trong bối cảnh đó, cơ hội lớn sẽ dành cho những nhà phát triển BĐS công nghiệp biết nhanh chóng mở rộng đầu tư, cung cấp nguồn sản phẩm mới cho thị trường được thực hiện một cách bài bản, hướng đến phát triển các khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển công nghiệp.

leftcenterrightdel
 Khu công nghiệp Quế Võ III (Bắc Ninh) do TNI Holdings Vietnam quản lý và phát triển

Tiên phong tham gia phát triển các khu công nghiệp phía Bắc từ những năm cuối thập niên 1990, là đơn vị có bề dày kinh nghiệm và am hiểu thị trường nội địa, đến nay, TNI Holdings Vietnam đã và đang mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc với gần 3.000ha của 14 khu công nghiệp tọa lạc tại những vị trí đắc địa cùng hạ tầng hiện đại, đồng bộ.

Không ngừng mở rộng quy mô

Từ một khu công nghiệp đầu tiên tại Hà Nội, TNI Holdings Vietnam đã ghi dấu ấn với nhiều khu công nghiệp tại các tỉnh phía Bắc như Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc…, đồng thời mở rộng thị trường vào phía Nam như Vĩnh Long…

Kế thừa những thành tựu đã đạt được, đồng thời nắm bắt thời cơ “dọn tổ đón đại bàng”, TNI Holdings Vietnam đã lựa chọn hướng đi khác biệt. Chính trong thời điểm nước ta chịu tác động nặng nề của Covid-19, với phương châm “chủ động thích ứng và phát triển bền vững”, nhà phát triển này mạnh tay đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhằm phủ rộng hệ thống với các khu công nghiệp mới tại những vị trí chiến lược.

Đầu năm 2021, TNI Holdings Vietnam được Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt chủ trương thực hiện 3 khu công nghiệp mới trải dài từ Bắc vào Nam, gồm khu công nghiệp Sông Lô - Vĩnh Phúc (163ha); khu công nghiệp Gia Lộc - Hải Dương (197ha) và khu công nghiệp Đông Bình - Vĩnh Long (350ha). Đây là minh chứng khẳng định vị thế và chiến lược dài hạn của TNI Holdings Vietnam trong việc đầu tư, phát triển hệ thống các khu công nghiệp tại Việt Nam.

Trong đó, khu công nghiệp Sông Lô 1, Vĩnh Phúc ôm trọn vị trí độc tôn nằm sát đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuận tiện cho việc di chuyển giữa Hà Nội qua các tỉnh biên giới Lào Cai, với hệ thống giao thông kết nối 4 thành phố lớn trên địa bàn 4 tỉnh Việt Trì, Vĩnh Yên, Hà Nội, Thái Nguyên và Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Được quy hoạch tối ưu trên tổng diện tích 177ha, khu công nghiệp Sông Lô 1 định hướng phát triển trở thành khu công nghiệp đa ngành theo quy chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường.

Cũng tại khu vực miền Bắc, ở thị trường Hải Dương, khu công nghiệp Gia Lộc đang được TNI Holdings Vietnam tích cực đầu tư xây dựng, tiếp nối 3 dự án điểm nhấn trước đó gồm khu công nghiệp Nam Sách (62ha), khu công nghiệp Phúc Điền (82ha) và khu công nghiệp Tân Trường (198ha).

Với khu công nghiệp Gia Lộc, đây được xem là dự án trọng điểm trong đề án phát triển công nghiệp giai đoạn mới của tỉnh Hải Dương. Dự án có tổng diện tích 198ha, cũng sở hữu vị trí đắc địa trong tam giác trọng điểm kinh tế khu vực phía Bắc gồm Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh; nằm giáp Quốc lộ 5B Hải Phòng - Hà Nội, kết nối các nút giao thông trọng yếu đi Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, cảng Đình Vũ - Hải Phòng, cảng Cái Lân - Quảng Ninh và Sân bay Quốc tế Nội Bài.

leftcenterrightdel
Khu công nghiệp Đông Bình sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh Vĩnh Long trong tương lai

Đáng chú ý, đánh dấu bước tiến của TNI Holdings Vietnam tại khu vực miền Nam là khu công nghiệp Đông Bình tọa lạc tại huyện Đông Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Nằm ngay trên 2 trục Quốc lộ 1 và Quốc lộ 54, là tâm điểm vàng kết nối TP.HCM, TP. Vĩnh Long, TP. Sóc Trăng, cảng Bình Minh, cảng Cát Lái, cảng Trần Đề và sân bay Cần Thơ…, với diện tích 350ha, khu công nghiệp Đông Bình được thiết kế đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn góp phần phát triển mạnh mẽ cho kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Long và khu kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long.

Xác định BĐS công nghiệp là một lĩnh vực kinh doanh với nhiều đặc thù riêng biệt, TNI Holdings Vietnam nỗ lực với lộ trình phát triển rõ ràng, hướng đến cung cấp giải pháp tích hợp tối ưu, mang lại thuận ích cho khách hàng và xã hội. Thực tế cho thấy, một dự án không chỉ hội tụ nhiều thuận lợi về vị trí giao thương, môi trường kinh doanh thông thoáng thì sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư.

Với tầm nhìn dài hạn đó, TNI Holdings Vietnam kỳ vọng sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc khơi thông nguồn cung BĐS công nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa và phát triển công nghiệp bền vững; qua đó thu hút nhiều hơn nguồn vốn đầu tư FDI phục vụ tăng trưởng xanh; giải quyết việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương có khu công nghiệp.

Thu Nga