Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Đối với công ty chúng tôi, người lãnh đạo không chỉ dẫn dắt về mặt kiến thức, mà còn thể hiện vai trò truyền cảm hứng cho nhân viên. Bên cạnh đó, chúng tôi hiểu rằng, ở bất kỳ vị trí nào, người lãnh đạo chính là nắp của cái bình. Nếu như họ không tự cải tiến và phát triển mình, thì doanh nghiệp không thể bứt phá và đứng vững”.

Theo nữ doanh nhân, tố chất của một người kinh doanh là dám chấp nhận và mạo hiểm. Một doanh nghiệp càng muốn tạo ra sự đột phá, người thuyền trưởng càng phải sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm. Điều quan trọng là biết điểm mạnh của mình để nhìn ra cơ hội, nắm bắt và khai thác nó.

Với tôn chỉ “Không gì là không thể” của Tân Hiệp Phát, bà nhấn mạnh: “Làm những điều không thể thành có thể” bằng câu chuyện thực tế của chính những người khai sinh ra tập đoàn.

Năm 2003, Tân Hiệp Phát hoàn toàn là một cái tên lạ lẫm khi bước vào thị trường nước giải khát vỏn vẹn được hai năm. Nhưng ở thời điểm đó, thế hệ lãnh đạo là bố mẹ của bà, đã đưa ra tầm nhìn trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu ngành nước giải khát khu vực Châu Á. 

Tuy nhiên, ý tưởng cần có sự đồng lòng và không dễ dàng gì để một “tư tưởng xuyên biên giới” nhận được tán thành cũng như ủng hộ từ những người xung quanh, mà gần gũi nhất là nhân viên của họ.

Vượt qua những nghi ngờ, Tân Hiệp Phát trở thành một doanh nghiệp gia đình có giá trị hàng tỷ USD, bỏ qua lời đề nghị về chung một nhà của “gã khổng lồ” Coca Cola, để tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình với các sản phẩm nổi tiếng được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1.

Cũng từ câu chuyện đó, bà Uyên Phương nhìn nhận: “Nếu như không dám đặt ra mục tiêu rất cao, dù có thể là những điều không tưởng, thì cơ hội để làm được những điều bứt phá càng thu nhỏ”. 

Hương Vân