Với quy mô đầu tư bệnh viện tương đương hạng 3, hiện tại Bệnh viện Mắt Kon Tum tổ chức với 5 khoa, 3 phòng chức năng và trên 10 giường bệnh điều trị nội trú. Nguồn nhân lực cũng được quan tâm với 34 nhân sự, trong đó có 6 bác sĩ chuyên khoa và nhiều y, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng có năng lực trình độ đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho nhu cầu của người dân trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện đầu tư với nhiều trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn sâu đảm bảo nhu cầu khám, điều trị các bệnh về mắt cho người dân trong khu vực.

Được sự quan tâm từ các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn, cuối năm 2023 khi hoàn tất yêu cầu chuyên môn, Bệnh viện đã triển khai đồng loạt các hoạt động khám sàn lọc, điều trị, phẫu thuật cho nhiều lượt bệnh nhân trên địa bàn.

Trong đó, đã khám cho gần 11.300 lượt bệnh nhân, trung bình gần 2.000 lượt/ tháng. Khám điều trị nội trú cho gần 2.500 bệnh nhân, phần lớn các bệnh nhận khám điều trị có bảo hiểm y tế; ngoại trú gần 9.000 ca bệnh. Trong năm 2023, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật 1.892 ca bệnh với các bệnh về mắt, trong đó mổ phaco gần 1.300 bệnh nhân có bảo hiểu y tế.

leftcenterrightdel
 Bác sĩ Đinh Công Chức, Giám đốc Bệnh viện Mắt Kon Tum cùng êkip thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện

Ngoài ra, được sự tin tưởng của nhiều người dân trong vùng, trong thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận, thực hiện gần 6.000 thủ thuật các bệnh về mắt cho các bệnh nhân. Trong đó, thủ thuật loại 2 chiếm trên 3.200 ca bệnh. 

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và cơ sở khám điều trị đảm bảo chất lượng, năm qua cơ sở đã thực hiện nhiều chương trình khám sàn lọc các bệnh chuyên khoa về mắt trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Nhiều bệnh nhân tin tưởng và có lại thị lực tốt sau điều trị tại Bệnh viện Mắt Kon Tum

Song song với các hoạt động chuyên môn giúp người bệnh có đôi mắt sáng, tự tin trong giao tiếp, công việc thường ngày sau khi điều trị các bệnh về mắt cho các bệnh nhân. Trong năm 2023, Bệnh viện Mắt Kon Tum đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động xã hội hướng đến các đối tượng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn nhằm hỗ trợ giúp người dân vượt qua khó khăn. 

Đơn vị đã ký kết phối hợp cùng Hội người cao tuổi tỉnh Kon Tum; tổ chức thăm, tặng quà đến các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó đã khám, điều trị bệnh lý về mắt cho hơn 2.000 người cao tuổi với tổng kinh phí hỗ trợ trên 12 tỷ đồng.

Bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ trong việc tầm soát, khám, điều trị các bệnh về mắt cho nhiều người dân trên địa bàn, trong năm qua, đơn vị đã triển khai phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam khám, chữa bệnh và tặng quà cho 400 người già trên địa bàn; khám chữa bệnh về mắt cho hơn 500 người cao tuổi tại đây. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1, tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Bệnh viện Mắt Kon Tum trực tiếp khám sàn lọc cho người dân

Phối hợp cùng Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi xây dựng kế hoạch, chương trình khám chữa bệnh nhân đạo "Mắt sáng cho người cao tuổi" và tặng 600 suất quà cho Hội người cao tuổi trên địa bàn huyện Ba Tơ thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

Với việc làm thiết thực và ý nghĩa mang lại ánh sáng cho nhiều người dân trên địa bàn, đơn vị được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo và được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen vì có thành tích hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

leftcenterrightdel
 

Tiếp nối thành công, cùng rút kinh nghiệm của năm qua, năm 2024, đơn vị việc tiếp tục nâng cao trách nhiệm thầy thuốc trong khám, chữa bệnh mang lại ánh sáng cho người dân bị các bệnh lý về mắt khác. Đồng thời, bệnh viện sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức cho đội ngũ y, bác sĩ; nâng cấp, đầu tư trang thiết bị y khoa hiện đại để chăm sóc tốt hơn nữa đôi mắt cho người dân, cũng như chăm lo sức khỏe, hỗ trợ bà con còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Minh An