Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ tư, 07/02/2024 - 16:00
(Thanh tra)- Nằm trong chuỗi sự kiện Chủ đề: “Xuân Nghĩa tình Dầu khí – Tết Ấm áp sẻ chia”, vào những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) đã tổ chức chương trình gói bánh chưng cho cán bộ công nhân viên – người lao động (CBCNV-NLĐ).
Các CBCNV-NLĐ PV GAS CA MAU quây quần gói bánh chưng
Phong tục gói bánh chưng bắt nguồn từ thời vua Hùng thứ 6, gắn liền với truyền thuyết Lang Liêu dâng bánh chưng bánh dày lên vua cha. Bánh chưng thể hiện lòng thành kính, biết ơn tổ tiên và mong ước về một năm mới sung túc, ấm no.
Đây là hoạt động có ý nghĩa gắn kết và thể hiện sự sum vầy, đoàn tụ giữa các thành viên trong công ty, được duy trì và phát triển trong nhiều năm, mang đến những mùa xuân ấm áp và ý nghĩa cho các CBCNV-NLĐ.
Các công đoàn viên, các tổ công đoàn đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng qua từng công đoạn: từ lựa chọn nguyên liệu, chuẩn bị, gói bánh, nhóm lửa, luộc bánh, ép bánh. Những tiếng trò chuyện, cười nói rộn ràng, khiến cho bầu không khí trở nên thân thiết, vui vẻ hơn, không khí Tết đã cận kề. Những hối hả, bộn bề của một năm dường như đã dừng lại nhường chỗ cho những niềm vui, ấm yên.
Thành quả là 700 chiếc bánh chung vuông vức, xanh tươi đã được hoàn thành và trao tặng tới CBCNV-NLĐ của hai công ty. Món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, chứa đựng sự quan tâm, sẻ chia. Đây cũng là một trải nghiệm đặc biệt, giúp các CBCNV hiểu thêm về ý nghĩa, học hỏi cách gói, nấu bánh góp phần duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trong dịp Tết cổ truyền.
Một số hình ảnh gói bánh tại PV GAS CA MAU và PV GAS VUNG TAU:

Ai cũng vui cười, hân hoan khoe thành quả của mình

CBCNV-NLĐ PV GAS VUNG TAU cùng những chiếc bánh chưng vuông vức, thơm ngon

Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa được trao đến tay các CBCNV-NLĐ
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương