Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

VNPT tăng cường nhân lực và thiết bị sẵn sàng ứng phó với bão RAGASA

Thanh Thanh

Thứ năm, 25/09/2025 - 08:50

(Thanh tra) - Chủ động ứng phó với bão RAGASA và mưa lũ do bão, từ ngày 22/9/2025, ban chỉ huy phòng chống thiên tai, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT chỉ đạo các VNPT tỉnh/thành nằm trong vùng ảnh hưởng triển khai ngay các phương án ứng phó bão và tình hình mưa lớn gây ngập lụt/sạt lở đất.

VNPT tăng cường nhân lực sẵn sàng ứng phó với bão RAGASA

VNPT đã tăng cường 30 xe phát sóng lưu động, 90 trạm phát sóng trạm dã chiến, 50 điện thoại vệ tinh Inmarsat cùng trạm Vsat-IP và sẵn sàng đường truyền dẫn vệ tinh, triển khai đường truyền VSAT nhằm đảm bảo  công tác thông tin và công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai cho các cấp chính quyền các địa phương nằm trong vùng vùng ảnh hưởng của bão.

Đến thời điểm này, các đơn vị của VNPT đã triển khai công tác rà soát CSHT mạng lưới viễn thông, hạ tải trọng cột anten có nguy cơ mất an toàn, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng (thiết bị vô tuyến, truyền dẫn, manE, cáp quang, MX quang ...) để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong các tỉnh huống sự cố.

VNPT tăng cường thiết bị sẵn sàng ứng phó với bão RAGASA

VNPT cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết; Chủ động nắm bắt, triển khai kịp thời các yêu cầu thông tin mạng công cộng, mạng chuyên dùng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành cho các cấp chính quyền; sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Cục BĐTƯ triển khai đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành ứng phó thiên tai cho các đoàn công tác của Chính phủ và các Bộ ngành; sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho mạng lưới và dịch vụ; sẵn sàng kịch bản Roaming thoại với các nhà mạng.

Cùng với việc bố trí lực lượng trực 24/7 tại tất cả các trạm viễn thông của các đơn vị trong vùng bão, VNPT cũng đã chuẩn bị với 1.000 nhân lực cùng phương tiện, công cụ của các đơn vị ngoài phạm vi ảnh hưởng bão sẵn sàng tham gia hỗ trợ các đơn vị trong vùng bão ứng cứu và khôi phục mạng lưới sau bão.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm