Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 26/03/2022 - 19:59
(Thanh tra)- Thực hiện quy định của pháp luật về hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; với mong muốn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong quản lý, lưu trữ, tìm kiếm, sử dụng hóa đơn; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, phát triển Xanh và Bền vững, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo về việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy như sau:
Vietcombank phát hành hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy
1. Thời gian bắt đầu áp dụng hóa đơn điện tử: kể từ ngày 01/04/2022 (thời gian chính thức đưa hệ thống HĐĐT vào vận hành: ngày 31/03/2022).
2. Giá trị pháp lý của hóa đơn điện tử: hóa đơn điện tử do Vietcombank phát hành được đăng ký sử dụng với các cơ quan thuế theo đúng các quy định hiện hành về hóa đơn điện tử của Chính phủ và Bộ Tài chính, có đầy đủ tính pháp lý và được cho phép sử dụng để thay thế hóa đơn giấy.
3. Tiện ích của hóa đơn điện tử: giúp khách hàng giao dịch với Vietcombank nhanh chóng, tra cứu hóa đơn thuận tiện mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cũng như đáp ứng nhu cầu tích hợp với các phần mềm kế toán quản lý hóa đơn đầu vào, kê khai thuế của khách hàng.
4. Hình thức hóa đơn điện tử: khi triển khai hóa đơn điện tử, Vietcombank sẽ dừng cung cấp hóa đơn giấy đến khách hàng và chuyển sang cung cấp hóa đơn dưới dạng dữ liệu điện tử theo các phương thức:
- Tra cứu, tải hóa đơn tại website https://einvoice.vietcombank.com.vn
- Nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email khách hàng đã đăng ký với Vietcombank.
- Ngoài ra, khách hàng (là tổ chức) có thể chủ động truy cập vào hệ thống hóa đơn điện tử của Vietcombank để tra cứu và nhận hóa đơn (link portal tra cứu, tên truy cập và mật khẩu sẽ được Vietcombank gửi tới địa chỉ email khách hàng đã đăng ký).
Để việc nhận hóa đơn điện tử được thuận tiện, nhanh chóng và bảo mật, quý khách hàng vui lòng liên hệ các quầy giao dịch của Vietcombank để thực hiện đăng ký/ cập nhật thông tin địa chỉ email nhận hóa đơn điện tử.
Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ các chi nhánh/ phòng giao dịch Vietcombank trên toàn quốc hoặc tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900 545413 hoặc email: e-invoice@vietcombank.com.vn để được hỗ trợ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà