Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyên dương, khen thưởng sinh viên vượt khó

Nguyễn Điểm

Thứ năm, 01/06/2023 - 14:32

(Thanh tra) - Sáng 1/6, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyên dương, khen thưởng sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập năm học 2022 – 2023. 10 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập đã được nhà trường tuyên dương khen thưởng.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao phần thưởng cho học sinh.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội – cho hay: đợt này, 10 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập đã được nhà trường tuyên dương khen thưởng.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trao phần thương cho các em học sinh

10 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập đã được nhà trường tuyên dương khen thưởng

Nhắn nhủ với sinh viên, GS.TS Nguyễn Công Nghiệp nhấn mạnh, không có thành công nào mà không được tích lũy từ những nỗ lực không mệt mỏi. “Tôi và các thầy, cô giáo ngồi đây hiểu rằng, để có được những kết quả này, các em đã phải vượt qua nhiều khó khăn. Song, dù khó khăn đến mấy, các em cũng không được chùn bước. Các em phải là những người có chí khí” - GS.TS Nguyễn Công Nghiệp bày tỏ.

Báo cáo tại buổi lễ tuyên dương, TS Nguyễn Thị Vân Khánh– Phó Phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - cho biết, năm học 2022 – 2023, nhà trường đã xét và quyết định khen thưởng cho hơn 3.700 sinh viên khá, giỏi, xuất sắc, với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT tặng quà cho 10 sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập.

Đã có 163 sinh viên được giảm học phí, với số tiền gần 245 triệu đồng. Trong đó, có 10 sinh viên có tinh thần vượt khó. Các em đã vượt lên hoàn cảnh, vượt lên chính mình để học tập và đạt kết quả cao.

Theo TS Nguyễn Thị Vân Khánh, trong giai đoạn 1996 - 2021, có trên 87.500 lượt sinh viên đạt thành tích về học tập, rèn luyện từ khá trở lên được khen thưởng với số tiền là hơn 20,6 tỷ đồng.

Bình quân, mỗi năm học có trên 3.500 sinh viên được khen thưởng với số tiền thưởng gần 826 triệu đồng.

Giai đoạn 2021 – 2023, có hơn 25.200 lượt sinh viên được khen thưởng, với số tiền gần 7,6 tỷ đồng.

PGS,TS Hà Đức Trụ- Phó Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng và chụp cùng các em học sinh

Về xét giảm học phí, TS Nguyễn Thị Vân Khánh cho hay, từ năm 2007 đến nay, mỗi học kỳ, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hướng dẫn sinh viên làm hồ sơ xét giảm học phí với những em thuộc đối tượng: là người dân tộc ít người ở vùng cao; là người mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa; thuộc gia đình diện xóa đói giảm nghèo; là người tàn tật từ 41% trở lên, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đột xuất.

Từ năm 2018 đến năm 2023, đã có 891 lượt sinh viên được xét giảm học phí, với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn còn được xét và cấp “học bổng vượt khó”. Theo đó, đã có 445 lượt sinh viên được xét trao học bổng này với số tiền 445 triệu đồng.

"Các em hãy biến khó khăn thành động lực để phấn đấu, rèn luyện và vươn lên khẳng định mình. Các em không chỉ là những tấm gương vượt khó, mà còn là tấm gương của lòng dũng cảm, của nghị lực, ý chí và quyết tâm” - GS.TS Nguyễn Công Nghiệp.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025
100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm