Theo dõi Báo Thanh tra trên
Phương Cúc/VNN
Thứ ba, 09/07/2024 - 09:00
Tiên phong số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt top 10 các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế theo bình chọn của khách hàng.
TPBank đáp ứng kỳ vọng của khách hàng trong các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế
Khách hàng cẩn trọng và thông thái khi gửi gắm niềm tin
Theo báo cáo gần đây của McKinsey & Company và Trung tâm Dịch vụ Tài chính Deloitte, mặc dù lợi nhuận ngân hàng toàn cầu tăng lên nhưng các tổ chức tài chính trên toàn thế giới vẫn phải cắt giảm công việc theo biến động thị trường. Khi đối mặt với sự chuyển đổi mạnh mẽ của công nghệ AI với tính sáng tạo, lãi suất cao, sự giám sát thể chế chặt chẽ và kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng - các ngân hàng cần phải điều chỉnh mô hình kinh doanh và hoạt động của mình. Một số cuộc khảo sát chỉ ra rằng sau những vụ phá sản lớn của ngân hàng năm ngoái - chẳng hạn như sự sụp đổ của Ngân hàng First Republic và Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, Credit Suisse ở Thụy Sĩ - niềm tin của người tiêu dùng vào các ngân hàng đã giảm sút.
Cloris Chen - Giám đốc điều hành của Cogito Finance, công ty cung cấp các sản phẩm đầu tư cho biết: “Khách hàng cần niềm tin vào sự ổn định tài chính của ngân hàng và sự an toàn cho tiền của họ. Niềm tin, sự an toàn cùng với sự đổi mới công nghệ, là ba trong số những yếu tố quan trọng nhất tạo nên một ngân hàng tốt cho tất cả khách hàng, bất kể họ là doanh nghiệp hay bán lẻ, quốc tế hay địa phương.”
Báo cáo mới nhất của Vietnam Report chỉ ra rằng những mối đe dọa tiềm ẩn từ các cuộc tấn công mạng và các hoạt động tội phạm tài chính gây ảnh hưởng đến góc nhìn của của khách hàng. Theo khảo sát, 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng hiện nay là: Xử lý dữ liệu khách hàng an toàn, bảo mật (82,6%); Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao (60,9%); Giải quyết vấn đề/khiếu nại của khách hàng hiệu quả, kịp thời (55,5%).
Theo CEO của Decision Lab, giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các ngân hàng có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những ngân hàng này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp.
Vượt lên trên nhiều ngân hàng có quy mô lớn, TPBank xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các ngân hàng tốt nhất của Forbes. Kết quả được ghi nhận thông qua việc khảo sát hơn 49.000 cá nhân trên 33 quốc gia bằng 17 ngôn ngữ khác nhau. Những người tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng chung của họ với từng ngân hàng cũng như liệu họ có muốn giới thiệu ngân hàng đó cho người khác hay không, dựa trên năm tiêu chí: độ tin cậy, các điều khoản và điều kiện (phí và lãi suất), dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và sự hữu ích của nhân viên), dịch vụ kỹ thuật số (dễ sử dụng trang web và ứng dụng) và chất lượng tư vấn tài chính.
Còn Decision Lab thực hiện xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 dựa theo dữ liệu của 18.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, thông qua cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam. Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index để đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation. Theo kết quả công bố, nhà băng tím đứng ở vị trí thứ 7, tăng hơn một bậc so với năm 2023.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Từ những ngày đầu thành lập, TPBank luôn lấy nền tảng của “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu. Hiểu để sẻ chia, để đồng hành với khách hàng, để sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất đem lại những giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững mà TPBank hướng đến”.
Ngân hàng cũng tiếp tục giữ “ngôi vương” tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong danh sách "Ngân hàng vững mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương" của The Asian Banker, duy trì nền tảng quản lý rủi ro xuất sắc. Tổng tài sản của TPBank vượt 356.600 tỷ đồng, với vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. Đồng thời, lần đầu tiên dư nợ cho vay của TPBank vượt 210.000 tỷ đồng, tăng 19% và vượt xa mức bình quân ngành.
Mới đây, Vietnam Report cũng công bố xếp hạng của ngành ngân hàng, TPBank tiếp tục lọt Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và là 1 trong 5 ngân hàng tư nhân uy tín hàng đầu trong nhiều năm. Giải thưởng sẽ được trao tại Lễ vinh danh do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức diễn ra vào tháng 8/2024 tại Hà Nội.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(Thanh tra) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.
PV
21:09 22/11/2024PV
21:09 22/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương