Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng (đợt 1)

N. Phê

Thứ sáu, 29/09/2023 - 10:12

(Thanh tra) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNCPC đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, hiện đại hóa lưới điện, công tơ đo đếm điện năng. Đến tháng 3/2023, EVNCPC đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, đảm bảo hạ tầng để ghi chỉ số vào ngày cuối tháng, thuận lợi cho khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, giám sát.

Lắp đặt công tơ điện tử tích hợp công nghệ đo xa tự động RF-Spider

Từ tháng 10/2023, EVNCPC sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung – Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và 4 tỉnh Tây Nguyên); dự kiến sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024.

Theo đó, trong năm 2023, khách hàng có lịch ghi chỉ số từ ngày 10 hàng tháng trở về sau sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của tháng; riêng TP Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện cho 100% khách hàng. Trong năm 2024 sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ cho các khách hàng còn lại.

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng được thực hiện trên cơ sở sự đồng thuận, thống nhất của khách hàng sử dụng điện, thông qua thỏa thuận và hợp đồng mua bán điện đã ký giữa khách hàng và bên bán điện.

Trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ.

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện, hoá đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá điện hiện hành. Các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng.

EVNCPC, thông qua Công ty Điện lực thành viên và Điện lực quận/huyện sẽ thực hiện báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương, gửi thông tin thông báo và hướng dẫn cách tính toán tiền điện, công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện qua các kênh thông tin chăm sóc khách hàng trước khi triển khai để khách hàng tiện theo dõi, kiểm tra. Khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày, tham khảo công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn hoặc qua ứng dụng EVNCPC CSKH (đăng nhập bằng tài khoản khách hàng đăng ký).

EVNCPC trân trọng lắng nghe, tiếp thu và trả lời ý kiến khách hàng 24/7 qua các kênh chăm sóc khách hàng như sau:

Tổng đài: 19001909; Website: https://cskh.cpc.vn;  Email: cskh@cpc.vn

Ứng dụng EVNCPC CSKH: Android - iOS

Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm