Theo dõi Báo Thanh tra trên
Uyên Vân
Thứ tư, 27/11/2024 - 16:04
(Thanh tra) - Tân Hiệp Phát vươn mình có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như EU hay Mỹ, Nhật. Doanh nghiệp vừa đánh dấu tuổi 30 với những giá trị đóng góp cho đất nước và cộng đồng.
Huỳnh Thanh Thảo và câu chuyện căn bệnh xương thủy tinh gây xúc động
Tân Hiệp Phát luôn có mặt cùng cộng đồng
Hình ảnh người dân miền Tây xếp hàng dài chờ lấy từng thùng nước ngọt phục vụ sinh hoạt vì hạn mặn kéo dài, hẳn vẫn còn hiển hiện rõ nét. Hay dòng lũ do cơn bão Yagi kéo phăng hàng cây, những ngôi nhà và sinh mạng, để lại nhiều khoảng trống trong tâm hồn và trở thành nỗi ám ảnh cho người dân cả nước.
Trước những khó khăn mất mát ấy, Tân Hiệp Phát luôn có mặt cùng cộng đồng. Doanh nghiệp đã cùng các tổ chức và chính quyền địa phương triển khai chương trình đưa “Nước ngọt nghĩa tình” đến vùng hạn mặn, giúp hàng chục nghìn người dân nhẹ gánh, thuận tiện hơn trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch.
Tân Hiệp Phát đã phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 10 công trình máy lọc nước tại các tỉnh 6 tỉnh miền Tây với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Vừa qua, 200.000 sản phẩm nước tinh khiến Number 1 và 620 khối nước ngọt được Tân Hiệp Phát kết hợp các đơn vị chính quyền trao tặng.
Gần nhất, thương hiệu nước giải khát hỗ trợ đồng bào vùng lũ 8.000 thùng sản phẩm, gồm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi, nước tăng lực Number 1, nước uống vận động Active chanh muối, với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Từng sản phẩm gói trọn mong muốn giúp đồng bào, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cứu trợ được tiếp thêm năng lượng, giữ vững tinh thần để sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Bên cạnh các chương trình hỗ trợ khẩn cấp, Tân Hiệp Phát sớm triển khai những chiến lược dài hơi nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội. Từ 10 năm trước, doanh nghiệp đã thực hiện dự án làm nhẹ chai với trọng lượng mỗi chai giảm gần 20%. Đồng thời nhờ công nghệ Aseptic, tập đoàn có thể giảm tiêu thụ điện, nước và hao hụt trong quá trình sản xuất. 9 năm sau kể từ ngày triển khai, doanh nghiệp loại bỏ 78.000 tấn rác thải nhựa.
Cùng với đó, hàng loạt hoạt động bảo vệ môi trường khác ra đời tại doanh nghiệp này như tái chế và tái sử dụng màng co, túi nhựa; thay hộp các tông bằng màng co làm từ nhựa tái chế. Đặc biệt từ năm 2021, tập đoàn đưa vào vận hành các dây chuyền tái chế nhựa.
Truyền cảm hứng, trao hy vọng bằng tình yêu thương
Không khó hiểu khi hành trình 3 thập kỷ của Tân Hiệp Phát không chỉ tính bằng doanh thu hay lợi nhuận, mà còn được đo bằng nỗ lực phụng sự xã hội, bởi những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng cứ thế nối dài, năm sau nhiều hơn năm trước.
Trong đó có cả những câu truyện truyền cảm hứng, gieo mầm yêu thương, như trường hợp của chị Hoàng Thị Dịu. Ở giai đoạn sự nghiệp bắt đầu thăng hoa với nhiều người, chị Dịu buộc phải nghỉ việc tại một bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình), sau 10 năm chống chọi với hội chứng Kallman (một rối loạn di truyền làm cản trở quá trình dậy thì hoặc không dậy thì) và suy giảm chức năng khứu giác. Vượt qua những lần mặc cảm, chị khát khao cống hiến kiến thức cho đời, trở thành giáo viên dạy miễn phí cho các em nhỏ trong xã. Lớp học “Gieo mầm” ra đời từ đó, trở thành nơi nuôi dưỡng niềm vui học hành và tinh thần “không gì là không thể”.
Số phận không may mắn cũng gọi tên cô gái khác là Huỳnh Thanh Thảo (sinh năm 1986, xã Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM) với căn bệnh xương thủy tinh. Dù không đến trường ngày nào, Thảo mày mò tự học và viết, trải lòng qua những bài báo cũng như câu chuyện trên đài phát thanh. Từ ý thức phải sống tốt để bù đắp công sức bố mẹ chăm lo cho mình, Thảo muốn đóng góp cho xã hội cùng ý tưởng mở tủ sách, nơi các bạn trẻ địa phương có thể đến giao lưu, sinh hoạt. Tủ sách đã mở ra thế giới muôn màu cho các em nhỏ, còn cô gái trẻ giàu nghị lực nhận về “quả ngọt” xứng đáng là những giải thường trên hành trình thiện nguyện.
Họ là hai trong số rất nhiều câu chuyện vượt lên số phận được Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Truyền hình Nhân Đạo chọn để truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua chương trình “Nối trọn yêu thương”. Chương trình tôn vinh những con người đặc biệt với tinh thần “không gì là không thể” cùng nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh để chung tay phát triển xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Đến nay, chương trình đã ghi nhận và tôn vinh hơn 50 nhân vật với những câu chuyện chân thực, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Sau “Nối trọn yêu thương” là nhiều hoạt động khác được Tân Hiệp Phát đã và đang phối hợp triển khai như bảo trợ 50 em bé mồ côi do đại dịch Covid -19 với tổng giá trị ước tính hơn 13 tỉ đồng trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, trao hàng ngàn suất học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 tỉnh Hậu Giang, Bình Dương, Quảng Nam và Hà Nam. Nhiều năm qua, doanh nghiệp cũng cùng các tổ chức chăm lo đời sống, tặng quà cho thiếu nhi những dịp đặc biệt và phụng sự gia đình chính sách.
Nhìn lại hành trình ba thập kỷ song hành cùng sự đổi mới của nền kinh tế đất nước, những con người mang màu áo Tân Hiệp Phát không khỏi tự hào khi được cùng phát triển và cùng đóng góp những điều tích cực đến cộng đồng. Bước vào giai đoạn mới nhiều thách thức, doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam vẫn cam kết kiên trì cùng hành trình kiến tạo giá trị, phụng sự xã hội.
Như lời khẳng định của đại diện công ty Tân Hiệp Phát: “Sự nghiệp kinh doanh của chúng tôi luôn gắn liền với chuỗi lợi ích, giá trị bền vững mang đến cho người lao động, đại lý, đối tác, người tiêu dùng và những đối thượng yếu thế trong xã hội. Cùng nhau, chúng ta hướng đến sự phát triển của ngành nước giải khát và của một đất nước phồn vinh, thịnh vượng hơn”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tân Hiệp Phát vươn mình có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như EU hay Mỹ, Nhật. Doanh nghiệp vừa đánh dấu tuổi 30 với những giá trị đóng góp cho đất nước và cộng đồng.
Uyên Vân
16:04 27/11/2024(Thanh tra) - “Với giải pháp hậu cần đa phương thức ứng dụng tiến bộ công nghệ và phát triển bền vững cùng khả năng kết nối chuỗi cung ứng trong khu vực, Việt Nam SuperPortTM sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam”, Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPortTM chia sẻ tại Diễn đàn Kết nối và Phát triển Thương mại Điện tử 2024 diễn ra ngày 26 tháng 11 tại Bảo tàng Hà Nội.
PV
07:37 27/11/2024PV
07:37 27/11/2024Hương Giang
Vũ Linh
Bùi Bình
Trần Kiên
Thu Huyền
Hương Giang
Anh Minh
Hải Hà
Trần Quý