Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hương Vân
Thứ ba, 10/05/2022 - 06:36
(Thanh tra)- Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát - nhận định, quản trị năng lượng trong “thời kỳ giông bão” vốn không đơn giản và làm thế nào để lực lượng lao động vẫn giữ vững tinh thần là bài toán khó. Ban lãnh đạo luôn chú trọng yếu tố con người, đổi mới cung cách lãnh đạo, đồng thời truyền tải nhân viên hai yếu tố cốt lõi: Không gì là không thể và hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai.
Bà Trần Uyên Phương là một trong những khách mời của buổi tọa đàm “Quản trị năng lượng tổ chức dành cho lãnh đạo”. Ảnh: Tân Hiệp Phát
Khi dịch bùng phát lần thứ tư, doanh nghiệp nỗ lực duy trì “3 tại chỗ” - ăn, ở và sản xuất tại nhà máy. Hàng nghìn nhân viên vừa tuân thủ phương án phòng, chống Covid-19, vừa góp một phần nhỏ bé cho tổ chức, cộng đồng và đảm bảo cung cấp thức uống tốt cho sức khỏe thời dịch, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người dân.
Bà Trần Uyên Phương khẳng định tập đoàn đang đi đúng hướng, thực hiện sát sao chiến lược đã lên kế hoạch từ trước, đồng thời khích lệ, truyền năng lượng tích cực đến cán bộ, nhân viên.
Nhằm đảm bảo phát huy sức mạnh trí tuệ, ban lãnh đạo kích hoạt nhiều chương trình, khuyến khích sự sáng tạo của từng nhân sự. Mọi ý tưởng tăng gia sản xuất hiệu quả thời dịch của các cá nhân, đội nhóm đều được hoan nghênh, tưởng thưởng. Tân Hiệp Phát còn cải tiến quy trình làm việc để phù hợp với tình hình thực tế, áp dụng cho đội ngũ “3 tại chỗ” lẫn nhóm nhân viên “work from home”.
Các cấp lãnh đạo cũng liên tục nhắc nhở lực lượng lao động thực hiện quy tắc 5K và thuộc nằm lòng cách thức phòng, chống dịch. Bà Trần Uyên Phương chỉ ra những khó khăn mà đội sản xuất gặp phải trong các hoạt động vốn đòi hỏi sự kề vai sát cánh. Bà lấy ví dụ bao đường hàng trăm kg phải có nhiều người mang vác, tuy nhiên, yêu cầu cách xa 2m là thách thức lớn. Nhân sự khó thoải mái khi trình bày báo cáo kế hoạch qua lớp khẩu trang…
Chặng đường di chuyển của các chuyến hàng từ Bình Dương về TP HCM vốn chỉ mất 30-45 phút, nhưng hiện có thể kéo dài 1-2 tiếng vì qua quá nhiều chốt chặn. Thách thức ấy các doanh nghiệp đều gặp phải, họ buộc phải thích ứng và linh hoạt điều chỉnh cách quản trị, tiếp thêm năng lượng cho người lao động.
Để thúc đẩy tinh thần nhân viên, doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi sáng tác nhạc, gửi những món quà nhỏ cho từng cá nhân… Nhiều nhà máy Tân Hiệp Pháp ở miền Trung gửi khẩu trang, những món đồ khô về cho đồng nghiệp ở Bình Dương.
Ngoài ra, tập đoàn còn mở rộng, cải tiến bếp ăn, phục vụ hàng nghìn suất cơm 24/24 giờ mỗi ngày (gồm cả ca đêm). Nhóm đầu bếp, chuyên gia ẩm thực, đội ngũ hậu cần… liên tục bàn bạc để đưa ra thực đơn phù hợp, vừa đảm bảo đủ dưỡng chất, vừa phong phú về mùi vị và tuân thủ quy tắc an toàn thực phẩm.
Trong suốt thời gian “3 tại chỗ”, nhiều nhân viên nén nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình để nỗ lực sản xuất, hòa mình với công ty. “Nhiều nhân sự không thể trở về dù có người thân đau ốm, mất vì dịch. Chúng tôi đã cố gắng an ủi, động viên, gần gũi lao động, không để đội ngũ bốc xếp, kho bãi hay bất cứ cá nhân nào cảm thấy mình bị bỏ mặc hay không được quan tâm”, bà Uyên Phương nói.
Mấy tháng qua, Tân Hiệp Phát tặng tuyến đầu chống dịch, bệnh viện, khu cách ly… gần một triệu thức uống tốt cho sức khỏe, bù nước, bù khoáng như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh không độ, Nước uống vận động Number 1 Active… Tập đoàn phối hợp với Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội và các đoàn thể, tổ chức từ thiện cả nước gửi những phần quà thiết thực đến các tỉnh, thành Hà Nội, Bắc Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, TP HCM, Long An, Cần Thơ…
Ngoài ra, doanh nghiệp còn hỗ trợ người dân qua các siêu thị 0 đồng tại TP HCM, ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam qua chương trình “Nối trọn yêu thương”. Các sản phẩm cũng được trao cho hàng nghìn hộ nghèo, khó khăn qua các tổ chức từ thiện.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
11:51 10/12/2024(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.
Uyên Uyên
11:32 10/12/2024Vân Vân
10:53 10/12/2024Phúc Anh
08:07 10/12/2024Theo EVNNPC
18:00 06/12/2024Hương Trà
Trần Kiên
Cảnh Nhật
Trần Quý
Văn Thanh
N. Phó - L. Bằng
Hương Giang
Hải Hà
Hương Giang
TC
Hải Hà
Trung Hà