Theo dõi Báo Thanh tra trên
Theo EVNNPC
Thứ sáu, 28/10/2022 - 08:04
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tập trung nhân lực, triển khai hiệu quả việc số hóa 100% hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
Lưu đồ các bước ký HĐMBĐ điện tử giữa khách hàng và ngành điện (Nguồn EVN)
Trước đây, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện theo phương pháp truyền thống (bản giấy) chiếm nhiều diện tích và chi phí lưu kho, thường xuyên có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Mỗi khi cần tra cứu, nhân viên Điện lực tốn thời gian tra cứu, tìm kiếm thông tin khách hàng. Hợp đồng giấy gây tốn tài nguyên giấy, tác động đến môi trường, mực in công nghiệp. Đặc biệt là nguy cơ mất an toàn giao thông cho khách hàng khi phải đi lại đến Điện lực để ký hợp đồng. Bất cập đã nhìn thấy rõ. Vì vậy, việc số hóa HĐMBĐ là cần thiết. Số hóa HÐMBÐ là việc chuyển từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử. Nghĩa là khách hàng sẽ ký HĐMBĐ với ngành điện bằng hợp đồng điện tử (hợp đồng số), việc ký số thông qua mạng Internet hoặc tin nhắn mã OTP. HĐMBĐ, thông tin khách hàng và quá trình sử dụng điện được lưu trữ dưới dạng điện tử.
Lợi ích cho khách hàng và cả ngành điện
Số hóa HÐMBÐ sẽ giúp giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ (không cần Phòng kho), không còn nguy cơ mất an toàn cháy nổ, không còn nguy cơ tác động môi trường: do khai thác gỗ, mực in.... Nhờ đó, dữ liệu thông tin khách hàng bắt đầu được quản lý một cách có hệ thống trên phần mềm, từng bước làm thay đổi phương thức kinh doanh điện, tiết kiệm thời gian tìm kiếm, tra cứu thông tin khi cần. Khi việc số hóa HĐMBĐ xong, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua Website Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc, địa chỉ: http://cskh.npc.com.vn.
Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, được đánh giá là thuận lợi, nhanh chóng chuẩn xác và an toàn trong giao dịch. Đặc biệt phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Cầu nối giữa khách hàng và ngành Điện thực sự rất cần thông tin khách hàng chính xác để hỗ trợ, giải đáp khách hàng. Hợp đồng điện tử mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng. Một cách dễ hiểu: Cơ sở dữ liệu khách hàng được cập nhật điện tử trên phần mềm dùng chung của ngành điện, khách hàng muốn tra cứu hay thay đổi đều được thực hiện một cách dễ dàng. Nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi được giao dịch viên Trung tâm tư vấn các giải pháp liên quan đến hợp đồng thông qua dịch vụ điện trực tuyến.
Hoạt động số hóa HĐMBĐ gắn liền với lợi ích từ khách hàng với những trải nghiệm dịch vụ điện số hiệu quả và lợi ích về môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ điện, hướng đến đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(Thanh tra) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.
PV
21:09 22/11/2024PV
21:09 22/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương