Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ hai, 03/06/2024 - 14:30
(Thanh tra)- Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) chính thức hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng thông qua đợt phát hành 42 triệu cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) năm 2023 cho hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 970/QĐ-NHNN ngày 21/05/2024 về việc chấp thuận điều chỉnh mức vốn điều lệ trên Giấy phép hoạt động của SeABank từ 24.537 tỷ đồng lên 24.957 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng thêm 420 tỷ đồng được thực hiện thông qua hình thức phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ nhân viên (ESOP) năm 2023 với mức giá ưu đãi cho hơn 2.000 cán bộ quản lý, CBNV đáp ứng tiêu chí về thâm niên, hiệu quả công việc, nhóm chức danh.
Theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua, trong năm 2024 SeABank dự kiến tiếp tục tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng theo các phương thức: Phát hành để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tổng tỉ lệ gần 14%; Phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2024; Chào bán cổ phiếu theo hình thức riêng lẻ và/hoặc phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ.
Việc không ngừng tăng vốn điều lệ nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của SeABank, giúp Ngân hàng có đủ tiềm lực, nguồn vốn để nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động, đầu tư công nghệ, qua đó khẳng định uy tín, hiệu quả hoạt động cũng như tiềm lực tài chính của SeABank trên thị trường tài chính - ngân hàng.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà