Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 17/06/2024 - 11:07
(Thanh tra)- Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác về “Nâng cao năng lực quản lý phân phối vỏ bình LPG bằng mã vạch tại Việt Nam” ký ngày 08/8/2023 giữa PV GAS, PV GAS LPG và Trung tâm hợp tác Dầu khí và Năng lượng bền vững Nhật Bản (JCCP); từ ngày 11-13/6/2024, các bên liên quan đã tổ chức kiểm tra thực địa và họp tổng kết tình hình triển khai dự án trong 6 tháng đầu năm 2024.
Đoàn công tác khảo sát thực địa
Theo Thỏa thuận, Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ của Chi nhánh Tây Bắc trực thuộc PV GAS LPG đã được chọn làm địa điểm đặt các trang thiết bị phục vụ cho dự án. Dự án được triển khai trong ba năm với nhiều giai đoạn và kỳ vọng sẽ góp phần: (i) nâng cao năng lực quản trị hệ thống phân phối vỏ bình LPG; (ii) kiểm soát hiệu quả vòng quay của vỏ bình; và (iii) hạn chế tình trạng cạnh tranh không lành mạnh như chiếm dụng vỏ bình, sang chiết bình trái phép, vi phạm quy định về nhãn hiệu hàng hóa, gian lận thương mạị…. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công việc và mốc thời gian của Dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng. Các hạng mục thực hiện trong thời gian qua bao gồm hoàn thành lắp đặt thiết bị sử dụng công nghệ mã vạch, tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng và vỏ bình, nhập dữ liệu vào thiết bị và hoàn thiện phần mềm.
Ngày 11/6/2024, Đoàn công tác PV GAS, PV GAS LPG và đối tác Nhật Bản là JCCP và công ty được JCCP ủy quyền thực hiện dự án là Công ty Thiết bị bình chứa cao áp Hagio - Nhật Bản (Hagio) đã làm việc tại Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ thuộc cụm Công nghiệp Lâm Thao, xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Tiếp đón Đoàn công tác, lãnh đạo Chi nhánh Tây Bắc thuộc PV GAS LPG và Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ đã báo cáo cụ thể với Đoàn về tình hình sử dụng các thiết bị phục vụ dự án, cập nhật công tác triển khai dự án cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện. Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tình hình thực tế tại trạm, Đoàn công tác đã cùng lãnh đạo Chi nhánh/Trạm chiết nạp thảo luận cụ thể từng khó khăn được nêu, đề xuất các giải pháp. Đoàn cũng đã thực hiện thử nghiệm quy trình khép kín từ nhập liệu, xử lý trên phần mềm chuyên dụng và quét mã tại các điểm giao nhận bình LPG từ trạm chiết nạp đến tổng đại lý/đại lý đến khách hàng cuối và ngược lại. Các kết quả thử nghiệm quy trình khép kín về cơ bản là tích cực.
Tiếp đó là cuộc họp đánh giá công tác triển khai 6 tháng đầu năm 2024 được tổ chức ngày 13/6/2024 tại trụ sở PV GAS LPG. Tại cuộc họp, lãnh đạo PV GAS LPG đã trình bày những khó khăn trong quá trình triển khai dự án tại thị trường mục tiêu là hai tỉnh Hòa Bình và Phú Thọ. Một số đặc thù thị trường, thói quen tiêu dùng, hiện trạng quản lý phân phối vỏ bình LPG, …ảnh hưởng đến tiến độ dự án cũng được chia sẻ. Các bên tham gia dự án cũng đã tích cực thảo luận, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và thương mại để tìm cách tháo gỡ khó khăn và nâng cao hiệu quả chung. Ông Hoàng Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS LPG đã cảm ơn sự hỗ trợ của JCCP/Hagio đối với PV GAS/PV GAS LPG trong quá trình triển khai dự án. Dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống phân phối vỏ bình LPG, đáp ứng các yêu cầu phát triển không ngừng của thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của đơn vị và qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty. Về phần mình, ông Akira Yokomizo, Phó Tổng giám đốc JCCP phụ trách Kỹ thuật và ông Hironori Hagio, Tổng giám đốc Công ty Hagio đã bày tỏ sự cảm ơn đến PV GAS/PV GAS LPG đã tạo điều kiện tốt nhất để triển khai hiệu quả dự án, phối hợp chặt chẽ với các đối tác Nhật Bản triển khai kịp thời và hiệu quả các nội dung của Thỏa thuận đã ký.
Kết thúc chuyến công tác, các bên liên quan đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, thống nhất các giải pháp sắp tới để đẩy nhanh tiến độ triển khai trong 6 tháng còn lại của năm 2024 và các năm tiếp theo. Đại diện các bên đều bày tỏ niềm tin dự án sẽ là một bước tiến mạnh mẽ trong nỗ lực hiện đại hóa và nâng cao năng lực quản lý công tác phân phối sản phẩm bình LPG của PV GAS LPG, đóng góp vào các thành công chung trong sản xuất kinh doanh của PV GAS cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nhật Bản.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
11:51 10/12/2024(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.
Uyên Uyên
11:32 10/12/2024Vân Vân
10:53 10/12/2024Phúc Anh
08:07 10/12/2024Theo EVNNPC
18:00 06/12/2024Hải Hà
Trung Hà
Chính Bình
Chính Bình
Trung Hà
Trung Hà
PV
Hải Hà
ĐT
Văn Thanh
PV
Hải Hà