Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Phú Quốc kiến tạo bản sắc riêng với trải nghiệm du lịch văn hóa đặc sắc

Thứ sáu, 13/10/2023 - 16:47

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc còn sở hữu một nền văn hoá lâu đời và đặc sắc, kết hợp cùng giá trị nghệ thuật đỉnh cao từ các show diễn thực cảnh có 1-0-2, giúp thiên đường nghỉ dưỡng của Châu Á thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Nhà máy sản xuất nước mắm truyền thống: Điểm tham quan lý thú khi du lịch Phú Quốc

Tiềm năng của du lịch văn hóa, trải nghiệm tại Phú Quốc

Những năm gần đây, du lịch kết hợp khám phá văn hóa đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn cầu, vừa mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị, vừa góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền thông địa phương. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch văn hóa đã đóng góp 37% trong du lịch toàn cầu và dự báo có thể tăng 15% mỗi năm. Việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và giá trị văn hóa là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết.

Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những cái tên đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch. Đảo Ngọc không chỉ được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á nhờ có nắng vàng, biển xanh, cát trắng với những bãi biển đẹp nhất hành tinh, mà còn là điểm đến nổi tiếng của du lịch khám phá và trải nghiệm văn hóa.

Là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, địa hình được tạo nên bởi biển, đảo và quần đảo, nên từ bao đời nay người dân Phú Quốc sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá và nuôi hải sản. Đời sống văn hoá, tinh thần của người dân trên đảo cũng theo đó gắn liền với nhiều lễ hội, nghi lễ tưởng nhớ tổ tiên và cầu mong sự bình an từ biển cả, như lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Nguyễn Trung Trực, lễ hội đua thuyền…

Nhiều làng nghề truyền thống ra đời và được gìn giữ qua hàng trăm năm như nuôi cấy và sản xuất ngọc trai, sản xuất nước mắm, trồng hồ tiêu, làm rượu sim... góp phần vào việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống và thu hút du khách đến với đảo Ngọc. Bên cạnh đó, hòn đảo có nhiều dân tộc cùng sinh sống như Kinh, Hoa, Chăm và các dân tộc thiểu số khác với những đặc điểm riêng về ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán và tín ngưỡng, tạo nên sự đa sắc màu và phong phú cho văn hoá địa phương.

Hàng năm, có rất đông du khách đến với Phú Quốc vui chơi, tham gia các hoạt động du lịch văn hoá, trải nghiệm, tìm hiểu những làng nghề truyền thống, khám phá phong tục, tập quán, các lễ hội mang đậm bản sắc riêng của đảo Ngọc. Bên cạnh đó, để Phú Quốc thực sự phát huy hết tiềm năng về du lịch văn hoá, trở thành một điểm đến độc đáo trên bản đồ thế giới, không thể thiếu sự đóng góp của những show diễn lớn tại siêu quần thể giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center.

Thu hút du khách bằng những show diễn đẳng cấp quốc tế

Tại Phú Quốc United Center, những show diễn nghệ thuật được đầu tư công nghệ, âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo hàng đầu thế giới, chắp cánh cho các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam vươn xa. Nổi bật nhất phải kể đến 3 show “Tinh hoa Việt Nam”, “Sắc màu Venice” và “Once Show” với tổng số vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD, được đánh giá là những show diễn có mức độ đầu tư hoành tráng bậc nhất châu lục, góp phần nâng tầm ngành công nghệ giải trí Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Những show diễn độc đáo tại Phú Quốc United Center đã thu hút hơn 5,5 triệu du khách chỉ sau 2 năm ra mắt

“Tinh hoa Việt Nam” tái hiện sân nhà Thái Học tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám được thiết kế và dàn dựng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Việt Tú, truyền cảm hứng về niềm tự hào văn hoá và hào khí dân tộc. Trong khi đó, “Sắc màu Venice” với sân khấu thiết kế đặc biệt ngay trên mặt nước của khu vực kênh đào lại đưa du khách đến với không gian đậm chất lãng mạn và cổ tích của thành phố Venice thơ mộng nước Ý cùng các kỹ thuật hiện đại bậc nhất thế giới.

“Once Show” là show diễn thực cảnh đa phương tiện hoành tráng và mãn nhãn, đưa du khách trở về không gian cổ tích với phượng hoàng lửa hùng dũng đối đầu cùng phù thủy toàn năng trong trận chiến thiện - ác từ ngàn xưa.

Các show diễn “để đời” cùng hàng chục công trình kiến trúc độc đáo, hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng, mua sắm hoạt động 24/7 đã đưa Phú Quốc United Center trở thành điểm đến hàng đầu thế giới, đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tương đương 75% lượt du khách đến đảo Ngọc chỉ trong vòng 2 năm kể từ ngày chính thức khai trương vào năm 2021.

Giá trị văn hóa bản địa đặc sắc cùng những trải nghiệm đẳng cấp, mới lạ mang tầm quốc tế là những mảnh ghép hoàn hảo đưa Phú Quốc trở thành “điểm phải đến” mới của thế giới, mở ra triển vọng phát triển đột phá cho du lịch đảo Ngọc. Nhờ đó, Phú Quốc giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch khắp 5 châu mà còn thu hút nhiều người “chuyển cư” về biển để được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống trong mơ cũng như nắm bắt cơ hội kinh doanh “vàng mười” giữa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Chiềng Ban, Sơn La

ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Chiềng Ban, Sơn La

(Thanh tra) - Đồng hành cùng em tới trường tại bản Chiềng Ban (Tú Nang, Yên Châu, Sơn La), Công ty cổ phần ROX Key Holdings đã tài trợ tu sửa lớp học, thư viện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh.

Thu Nga

21:26 11/12/2024
TC GROUP THÔNG BÁO KẾT QUẢ BÁN HÀNG HYUNDAI THÁNG 11/2024

TC GROUP THÔNG BÁO KẾT QUẢ BÁN HÀNG HYUNDAI THÁNG 11/2024

(Thanh tra) - Hà Nội ngày 11/12/2024, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 11/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 11 đạt 10.303 xe bán ra, tăng trưởng 34,9% so với tháng 10.

21:22 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm