Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chủ nhật, 18/06/2023 - 20:13
(Thanh tra) - Trước tình hình chung của hệ thống điện quốc gia, diễn biến bất lợi của thủy văn và thời tiết; đẩy mạnh tiết kiệm điện góp phần bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trên địa bàn tỉnh. Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) khuyến khích khách hàng xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm.
Biểu đồ tiêu thụ điện theo ngày.
Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng bất thường so với trung bình nhiều năm, phụ tải trên địa bàn tỉnh phía Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng các tháng vừa qua tăng cao. Công tác đảm bảo cung cấp điện cả nước nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng đang diễn biến rất phức tạp; PC Kiên Giang đã chủ động triển khai, áp dụng hàng loạt biện pháp để tiết kiệm điện tối đa nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.
PC Kiên Giang khuyến nghị khách hàng có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, vì vào thời điểm nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ khách hàng tăng từ 10%-50% so với các tháng còn lại nên lưu ý một số giải pháp sau:
- Tắt các thiết bị điện và rút phích cấm ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng.
- Lắp đặt/ sử dụng thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa nguồn gió, ánh sáng tự nhiên.
- Sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công thương.
- Điều chỉnh nhiệt độ thiết bị làm mát, điều hoà không khí không thấp hơn 26 oC
- Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng 1 lúc trong cùng giờ cao điểm
Thường xuyên theo dõi nhu cầu sử dụng điện, kiểm soát điều chỉnh mức sử dụng điện thông qua công cụ tra cứu sản lượng điện ngày và tính hóa đơn tiền điện tại website https://cskh.evnspc.vn/ (đối với các khách hàng đang được sử dụng công tơ điện tử đo ghi xa)
Khi có bất kỳ yêu cầu, thắc mắc của Quý khách hàng về các dịch vụ điện, hoá đơn tiền điện xin liên hệ về tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam: 19001006 – 19009000, website https://www.cskh.evnspc.vn; các ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC; PC Kiên Giang sẽ đáp ứng xử lý đúng cam kết với khách hàng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(Thanh tra) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.
PV
21:09 22/11/2024PV
21:09 22/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương