Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị người lao động

T.V

Thứ tư, 28/12/2022 - 13:00

(Thanh tra)- Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (VT4) vừa tổ chức Hội nghị người lao đông năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023.

Toàn cảnh Hội nghị, ảnh: Bình Minh

Báo cáo về các mặt công tác của nhà máy nêu rõ: Tính đến hết ngày 26/12/2022: Sản lượng điện phát của Nhà máy Nhiệt điện VT4 và VT4 MR là 3.085/5.019 triệu kWh, đạt 61,47% kế hoạch cả năm; Sản lượng điện phát của Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 là 71,61/72,00 triệu kWh, đạt 99,46% kế hoạch cả năm.

Năm 2021 sản lượng điện phát của Nhà máy là: 7.416,9/7.370 triệu kWh đạt 100,6% và vượt 46,9 triệu kWh so với kế hoạch điều chỉnh được EVN giao.

- Trong năm 2022, tổng sản lượng điện sản xuất toàn nhà máy mùa khô (6 tháng đầu năm) là 2.444,4 triệu kWh. So với kế hoạch mùa khô, đạt được 101,66% so với kế hoạch (vượt 39,96 triệu kWh).

Ngoài ra, điện mặt trời áp mái đến hết tháng 11/2022, sản lượng đã phát được 676.199 kWh, và bán lên lưới Điện lực với sản lượng 244.270 kWh.

Kết quả thực hiện chỉ tiêu suất hao nhiệt tinh than trong năm 2021 là 9.998 kJ/kWh.

Năm 2022, theo Quyết định 209/QĐ-EVN ngày 14/2/2022 Nhà máy được giao kế hoạch đầu tư xây dựng (ĐTXD) là 79.858 triệu đồng, thực hiện 15 dự án công trình ĐTXD, trong đó có 10 hạng mục chuyển tiếp từ năm 2021 và 05 dự án ĐTXD thực hiện mới.

Tỷ lệ đã giải ngân được là 49,251 tỷ đồng/79,858 tỷ đồng, đạt 62% giá trị kế hoạch vốn được giao.

Về công tác bảo đảm môi trường xanh, sạch đẹp, Nhà máy đã bố trí nhân sự (03 ca 05 kíp) để giám sát công tác vận chuyển, xử lý tro xỉ của Nhà thầu trong nội bộ Nhà máy và tại khu vực bãi xỉ, tuân thủ quy trình vận chuyển, xử lý tro xỉ theo quy định.

Ông Vũ Thanh Hải, Giám đốc nhà máy phát biểu

Ông Trương Đức Hải - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn lên báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu dự hội nghị người lao động

Giám đốc nhà máy và chủ tịch công đoàn tặng hoa Biểu dương đồng chí Trần Văn Linh - Tổ trưởng Tổ Trưởng ca NMNĐ Vĩnh Tân 4 đã xuất sắc đạt Giải nhất Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022 khối Nhiệt điện và được công nhận danh hiệu Trưởng ca giỏi cấp EVN năm 2022

Nhà máy đã thực hiện đánh giá hợp chuẩn, hợp quy đối với tro, xỉ làm vật liệu xây dựng, sản xuất xi măng theo quy định của Bộ Xây dựng. Nhà máy đã được Viện Khoa học công nghệ Xây dựng – Bộ Xây dựng cấp Giấy chứng nhận về việc chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn đối với tro bay dùng cho bê tông, vữa xây dựng, chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn đối với tro bay dùng cho xi măng, chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn đối với phụ gia khoáng cho bê tông đầm lăn, chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn đối với tro xỉ nhiệt điện đốt than làm vật liệu san lấp.

Công tác an sinh xã hội được Nhà máyduy trì các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi… tại địa phương. Tổng số các hoạt động, chương trình ủng hộ mà Nhà máy đã tham gia là 10 chương trình, với tổng giá trị là 267 triệu đồng.

Một số hoạt động tiêu biểu như: Hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; Ủng hộ 50 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Hội khuyến học tỉnh Bình Thuận; Ủng hộ 27 triệu đồng các suất quà trong ngày hội Tết người nghèo do UBND xã Vĩnh Tân tổ chức...

Ban lãnh đạo, các tổ chức công đoàn, phụ nữ, đoàn thanh niên luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần  đảm bảo điều kiện sinh hoạt, khám chữa bệnh, thu nhập cho nguời lao động.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm