Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ hai, 07/07/2025 - 20:43
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa ra Nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu. Đây là bước đi tiếp nối định hướng đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên phê duyệt vào tháng 4/2025.
MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%, nâng vốn điều lệ lên 31.200 tỷ đồng
Theo đó, MSB dự kiến phát hành tối đa 520 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ phát hành tối đa 20% trên tổng số cổ phần đang lưu hành tại thời điểm chốt danh sách cổ đông. Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng dự kiến sẽ tăng thêm 5.200 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên 31.200 tỷ đồng.
Nguồn vốn thực hiện phát hành cổ phiếu trả cổ tức được trích từ lợi nhuận có thể sử dụng để chia cổ tức, sau khi MSB đã hoàn tất việc trích lập đầy đủ các quỹ theo quy định và bao gồm phần lợi nhuận chưa phân phối từ các năm trước. Các số liệu được căn cứ theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 tại thời điểm 31/12/2024.
Việc chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ được triển khai dự kiến vào quý 4/2025 sau khi MSB hoàn tất thủ tục và nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Năm 2024, MSB cũng đã hoàn thành việc trả cổ tức bằng cổ phiếu vào tháng 10.
Đại diện MSB cho biết, việc tăng vốn điều lệ lần này nhằm củng cố nền tảng tài chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo các chỉ tiêu an toàn vốn theo chuẩn mực quốc tế. Số vốn tăng thêm sẽ giúp MSB mở rộng dư địa tín dụng trung và dài hạn, đồng thời đầu tư vào hạ tầng công nghệ, phát triển hiệu quả các kế hoạch chiến lược đã và đang thiết lập.
Song song đó, việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu cũng mang lại lợi ích thiết thực cho cổ đông, khẳng định tính hiệu quả khi đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng.
MSB hiện đang giữ tốc độ tăng trưởng ổn định trong hệ thống ngân hàng nói chung, với chiến lược rõ ràng về chuyển đổi số, phát triển bền vững cũng như tính linh hoạt trong kinh doanh, đảm bảo nâng cao hiệu quả hoạt động song song quản trị rủi ro. Nền tảng vốn mới là một trong những trụ cột quan trọng để MSB tiếp tục tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Quang Dân
Thanh Hoa
Hòa Bình
Trí Vũ
Trí Vũ
Cảnh Nhật
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam