Theo dõi Báo Thanh tra trên
Ngọc Anh
Thứ ba, 02/04/2024 - 16:36
(Thanh tra) - Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mới đây đã công bố thông tin tình hình tài chính năm 2023 với lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng.
Mcredit đạt 240 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2023
Trong mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022-2026, Mcredit đặt mục tiêu đạt TOP 1 hiệu quả, TOP 2 quy mô trên thị trường tài chính tiêu dùng. Tại Đại hội cổ đông năm 2023 của MB, Công ty này lên kế hoạch đạt lợi nhuận 1.300 tỷ đồng trong năm 2023.
Lợi nhuận giảm khiến tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) của Mcredit giảm từ 40,65% trong năm 2022 xuống còn 8,2%.
Vốn chủ sở hữu của Mcredit vào cuối năm 2023 là 3.008 tỷ đồng, tăng so với mức 2.827 tỷ đồng vào cuối năm 2022. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm từ 8,59 lần xuống 6,95 lần, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu giảm từ 0,97 lần xuống 0,43 lần. Tỷ lệ an toàn vốn theo quy định tăng từ 11,76% lên 13,99%.
Theo thông tin từ Mcredit, nguyên nhân của việc lợi nhuận năm 2023 giảm nhiều so với năm trước, đó là tình trạng khó khăn chung của thị trường, nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng giảm do mất việc, hoãn việc, giãn việc.
Trong khi đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Mcredit đã thực hiện cơ cấu miễn giảm lãi, giãn nợ… để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ khách hàng.
Với tinh thần cho vay nhân văn và thu hồi nợ nhân văn, Mcredit chủ động liên hệ để lắng nghe ý kiến từ khách hàng, chia sẻ khó khăn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cơ cấu lại số tiền trả nợ, miễn giảm trong giai đoạn khách hàng gặp khó khăn. Số tiền lãi miễn giảm trong năm 2023 của Mcredit là rất lớn.
Được thành lập từ năm 2016, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản). Mcredit hiện là công ty con của ngân hàng MB với tỷ lệ sở hữu 50%.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị an toàn, chi phí sở hữu và vận hành thấp, VinFast VF 5 đang được nhiều gia đình đô thị xem như chiếc xe “đúng ý” nhất trong tầm giá: vừa kinh tế, vừa tiện lợi khi sử dụng hằng ngày.
PV
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Thư Ký
Trí Vũ
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng