Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trà Vân
Thứ ba, 27/09/2022 - 06:35
(Thanh tra)- Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, để kinh tế tuần hoàn thực sự đi vào cuộc sống cần có sự thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp ở tầm quốc gia chứ không chỉ một nhóm thiểu số.
Dẫn chứng câu chuyện về Thanh Vũ, nhà vô địch nữ tại cuộc thi SwissUltra 2022, một trong những cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh, bà Phương cho biết, Thanh Vũ hiện đang là nhân viên đồng thời là đại sứ thương hiệu của Tân Hiệp Phát, đây là một cô gái có lối sống xanh, luôn có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường. Đối với Thanh, việc con người sử dụng tài nguyên thiên nhiên thì phải có trách nhiệm trong việc “trả lại” môi trường, bù đắp lại những gì mình đã sử dụng.
Theo bà Uyên Phương, những cá nhân với lối sống trách nhiệm với cộng đồng như vậy là nguồn cảm hứng để các bạn trẻ thay đổi nhận thức. Đơn cử như việc phân loại rác thôi cũng đã đóng góp công sức vào bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
Bởi lẽ, phân loại rác thải là một trong những công đoạn rất tốn công sức và chi phí, sau khi phân loại những phần có thể tái chế như vỏ chai nhựa sẽ được làm nguyên liệu cho các nhà máy tái chế như nhà máy Number One tại Hậu Giang.
Ngoài việc lan toả lối sống xanh, bà Phương cũng nhấn mạnh, cần có chính sách đồng bộ, khuyến khích hơn nữa các doanh nghiệp tham gia vào kinh tế tuần hoàn.
“Những chính sách này cần áp dụng cụ thể và rõ ràng để doanh nghiệp đầu tư mạnh tay hơn nữa vào xây dựng các nhà máy, áp dụng công nghệ để triển khai kinh tế tuần hoàn”, bà Phương nói.
Như việc đầu tư nhà máy tái chế Number One Hậu Giang, bên cạnh việc tái chế, xử lý vỏ chai nhựa thành những sản phẩn pallet sử dụng trong nội bộ công ty, Tân Hiệp Phát cũng nhìn thấy nhu cầu sản phẩm tái chế của thị trường và sẵn sàng chung tay cùng các doanh nghiệp khác để thực hiện đồng bộ mô hình này tại các nhà máy Number One Chu Lai, Hà Nam và Bình Dương.
Chia sẻ về định hướng phát triển, bà Phương cho hay, đối với các nhân viên hay các đối tác của Tân Hiệp Phát, chúng tôi luôn yêu cầu thực hiện kinh tế xanh, đây là một phần trong tiêu chí đầu tư mới của các đối tác và quy định của các nhân viên. Nhờ việc thiết lập yêu cầu ngay từ đầu, các yếu tố về kinh tế xanh luôn được đặt trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đồng hành cùng em tới trường tại bản Chiềng Ban (Tú Nang, Yên Châu, Sơn La), Công ty cổ phần ROX Key Holdings đã tài trợ tu sửa lớp học, thư viện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh.
Thu Nga
21:26 11/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội ngày 11/12/2024, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 11/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 11 đạt 10.303 xe bán ra, tăng trưởng 34,9% so với tháng 10.
PV
11:51 10/12/2024Uyên Uyên
11:32 10/12/2024Vân Vân
10:53 10/12/2024Trần Lê
Trần Quý
Kim Thành
Đông Hà + Thanh Hoa
Cảnh Nhật
Phương Anh
TC
TC
Kim Thành
Bùi Bình
Cao Sơn
Lâm Ánh