Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trà Vân
Thứ tư, 30/04/2025 - 11:09
(Thanh tra) - Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, sẽ có hàng trăm ngàn du khách du lịch Tràng An. Theo đó, đã có trên 1.300 cán bộ nhân viên phục vụ du khách xuyên lễ.
Khu Danh thắng Tràng An phục vụ du khách xuyên dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Trao đổi với PV Báo Thanh tra, đại diện Ban Quản lý Danh thắng Tràng An cho biết, việc phục vụ du khách phải đảm bảo yếu tố an toàn, văn minh, linh hoạt, chu đáo với nhiều giải pháp đối với từng khu vực.
Cụ thể: Phòng vé: Tích cực triển khai bán vé online qua web, mở thêm quầy vé linh hoạt, dán mã QR hướng dẫn thao tác tự động, nhân viên hỗ trợ tại chỗ.
Khu nhà chờ: Tổ chức phân làn, phát loa nhắc nhở, cung cấp quạt nước/điều hòa hơi nước, nước uống miễn phí, và bố trí nhân viên y tế trực cao điểm.
Khu vực di chuyển: Phân line rõ ràng theo từng nhóm khách (online, đoàn, gia đình), tăng nhân sự điều phối, phát loa hướng dẫn tạo không khí trật tự.
Soát vé: Tăng máy soát vé, chia khu vực kiểm tra theo loại khách, bố trí người hỗ trợ xử lý vé lỗi, đóng/mở cửa linh hoạt tránh ùn tắc.
Bến thuyền: Tăng nhân viên sắp xếp thuyền, hướng dẫn viên tư vấn tour tuyến tại chỗ, đảm bảo thuyền cập/rời bến liên tục, trang bị phao và nhắc nhở an toàn cho khách.

Lễ hội Tràng An 2025, ảnh: TV
Quần thể danh thắng Tràng An có tổng diện tích trên 12.000 ha với núi non hùng vĩ, sông ngòi uốn lượn, các thung lũng hoang sơ, nằm trên 5 huyện và thành phố của Ninh Bình. Danh thắng có các điểm đến tâm linh, lịch sử, sinh thái; vùng đệm có các cánh đồng lúa, khu di tích và danh lam thắng cảnh.
Tràng An được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới - Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á năm 2014. Giá trị nổi bật toàn cầu của danh thắng được công nhận dựa trên ba tiêu chí: văn hóa, vẻ đẹp thẩm mỹ và địa chất địa mạo.
Danh thắng Tràng An có giá trị 213 tỷ USD, cao gấp 2,4 lần tháp Luân Đôn, Anh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài