Theo dõi Báo Thanh tra trên
N. Phê
Thứ năm, 29/09/2022 - 09:12
(Thanh tra) - Đến chiều tối qua (28/9), Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện trở lại cho 1.251.978 khách hàng khu vực miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng do bão Noru, chiếm tổng số 66,8% khách hàng bị mất điện. Có 3 Công ty Điện lực là Đắk Nông, Đắk Lắk và Phú Yên đã cấp điện trở lại 100% cho khách hàng.
Công nhân Điện lực Quảng Ngãi khẩn tương khắc phục sự cố mất điện
Toàn EVNCPC đang còn 6.223 trạm biến áp (TBA) đang mất điện, chiếm tỉ lệ 12,6%, với 621.626 khách hàng đang được các đơn vị nỗ lực tiếp tục xử lý để có thể cấp điện trở lại sớm nhất.
Cụ thể: Tại Quảng Bình còn 39 TBA đang mất điện, với 1.650 khách hàng, chiếm tỉ lệ 0,6%; Quảng Trị còn 701 TBA đang mất điện, với 71.478 khách hàng, chiếm tỉ lệ 33,8%; Thừa Thiên Huế còn 527 TBA đang mất điện, với 58.484 khách hàng, chiếm tỉ lệ 9,8%; TP Đà Nẵng còn 881 TBA đang mất điện, với 58.962 khách hàng, chiếm tỉ lệ 16,6%, tỉnh Quảng Nam còn 3.566 TBA đang mất điện, với 391.946 khách hàng, chiếm tỉ lệ 84,7%; Quảng Ngãi còn 325 TBA đang mất điện, với 33.251 khách hàng, chiếm tỉ lệ 7,9%.
Bình Định còn 27 TBA đang mất điện, với 29 khách hàng, chiếm tỉ lệ 0,01%; Gia Lai còn 30 TBA đang mất điện, với 1.484 khách hàng, chiếm tỉ lệ 0,3%; Kon Tum còn 127 TBA đang mất điện, với 4.342 khách hàng, chiếm tỉ lệ 2,7%.
Nhiều địa phương ở miền Trung - Tây nguyên sớm được cấp điện trở lại
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết: “Bão số 4 đã ảnh hưởng đến lưới điện nhiều tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng. Song, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước bão về công tác quản lý kỹ thuật, phát quang hành lang tuyến nên so với các cơn bão trước, ảnh hưởng đối với lưới điện vẫn nhẹ hơn. Lưới điện bị ảnh hưởng nặng nhất là tại 02 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
“Ngay khi bão tan, từ sáng sớm ngày 28/9, chúng tôi đã huy động các đơn vị ít bị ảnh hưởng tham gia xuất quân hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng. Một số khu vực vùng sâu vùng xa, những nơi bị chia cắt, chúng tôi sẽ cố gắng xử lý để có điện trong thời gian sớm nhất”, ông Ngô Tấn Cư chia sẻ.
Trong ngày 29/9, EVNCPC cơ bản sẽ cấp điện trở lại cho khách hàng, trừ các điểm bị ngập lụt, sạt lở, chia cắt.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(Thanh tra) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.
PV
21:09 22/11/2024PV
21:09 22/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương