Theo dõi Báo Thanh tra trên
Khánh Huyền
Thứ năm, 10/03/2022 - 22:10
Theo thông tin từ Tập đoàn FLC, Bamboo Airways đã sẵn sàng lên đường đón đồng bào về nước theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, FLC sẽ tài trợ hoàn toàn kinh phí các chuyến bay sơ tán do Bamboo Airways thực hiện để chung tay cùng đồng bào Việt Nam tại Ukraine một cách thiết thực nhất.
Chuyến bay QH9066 do Bamboo Airways khai thác chở 300 người Việt tại Ukraine trở về nước
Trước đó, sáng ngày 10/3/2022, chuyến bay Bamboo Airways đưa 300 người Việt tại Ukraine trở về đất nước qua điểm đón Ba Lan đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau hơn 9 giờ bay thẳng.
Để thực hiện chuyến bay này, Bamboo Airways sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm, đã tham gia nhiều chuyến bay dài xuyên lục địa trước đây.

Bamboo Airways đã sẵn sàng lên đường đón đồng bào về nước theo mọi chỉ đạo của Chính phủ
Bên cạnh đó, hãng cũng chuẩn bị kĩ lưỡng các dịch vụ trên không để phục vụ suất ăn với định lượng gia tăng và nước uống cho hành khách.
Bamboo Airways cũng tiến hành phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách trên chuyến bay.

Chuyến bay đưa đồng bào trở về sáng 10/3 có gần một nửa hành khách là trẻ em
Trên cơ sở chính sách của Chính phủ, hành khách trên chuyến bay sẽ được xét nghiệm Covid-19 sau khi hạ cánh tại Việt Nam (thay vì xét nghiệm trước khi lên máy bay) và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Sau Ba Lan, Bamboo Airways sẽ tiếp tục triển khai theo kế hoạch của Chính phủ các chuyến bay sơ tán công dân Việt Nam tại Ukraine từ nhiều điểm đón khác.
Hãng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Prague (Cộng hoà Séc), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Trí Vũ
Trí Vũ
Cảnh Nhật
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương