Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Eximbank hợp tác công nghệ cùng FPT Smart Cloud ứng dụng Al vào hệ thống tổng đài

PV

Thứ sáu, 29/12/2023 - 15:08

(Thanh tra) - Tháng 12/2023, Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã công bố quan hệ hợp tác với FPT Smart Cloud, công ty dẫn đầu về các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng tại các tổ chức tài chính ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Eximbank chính thức đưa ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) áp dụng vào hệ thống tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 6655 của ngân hàng trong vai trò trợ lý ảo thông minh. Trợ lý ảo tổng đài Eximbank sẽ góp phần tự động hóa các nghiệp vụ của nhân viên tư vấn, giúp tối ưu vận hành, hỗ trợ khách hàng 24/7 từ đó mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng.

Trong giai đoạn đầu của dự án, trợ lý ảo tổng đài Eximbank sẽ hỗ trợ giải đáp các cuộc gọi liên quan đến dịch vụ truy vấn thông tin như truy vấn số dư tiền gửi, thẻ, dư nợ, tài khoản thanh toán. Các thông tin này sẽ được trợ lý ảo trả lời nhanh chóng, chính xác tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng. Trợ lý ảo sẽ góp phần tăng tỷ lệ nhận cuộc gọi tổng đài, đồng thời tạo điều kiện cho các tư vấn viên ngân hàng có nhiều thời gian để hỗ trợ các thắc mắc chuyên sâu của khách hàng.

Đại diện Eximbank cho biết: “Với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, Eximbank đã và đang tiếp tục nâng cao công nghệ để tạo ra những giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như yêu cầu từ phía khách hàng.Việc ứng dụng công nghệ AI vào hệ thống tổng đài là một trong những giải pháp nằm trong chiến lược chuyển đổi số của ngân hàng hướng đến mục tiêu kiến tạo trải nghiệm số toàn diện cho các khách hàng của chúng tôi. ”

Tại thị trường Việt Nam, bộ giải pháp thông minh FPT.AI có thể hỗ trợ từ các nghiệp vụ ngân hàng front office đến back office bao gồm: Hội thoại AI, Quản lý Trung tâm CSKH tự động, Xử lý tài liệu thông minh; Định danh khách hàng điện tử và giải pháp đào tạo AI Mentor. Các giải pháp của FPT.AI giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.

Việc hợp tác giữa Eximbank với FPT Smart Cloud là một trong những bước đệm quan trọng để Eximbank tiếp tục khẳng định mục tiêu chuyển đổi số, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong các dịch vụ của Eximbank.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025
100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm