Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ bảy, 07/09/2024 - 19:21
(Thanh tra)- Để chủ động phòng chống bão, EVNHANOI đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Cán bộ EVNHANOI lập tức đến hiện trường khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra
Chiều ngày 7/9, tại Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa nặng hạt kèm theo gió rít đã xuất hiện dày đặc và ngày càng mạnh. Đã có khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang triển khai các phương án để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện. Tập trung theo dõi diễn biến cũng như thiệt hại do cơn bão gây ra và khẩn trương cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô, đồng thời bố trí hơn 3.000 CBCNV sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức.
EVNHANOI khuyến cáo người dân, khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện.
Cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.

EVNHANOI khuyến cáo người dân về an toàn điện ứng phó với siêu bão Yagi
Đối với nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải bảo đảm không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.
Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh trong Top Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025.
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
PV
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài
Hương Giang
Trần Kiên
Đan Quế