Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

EVNHANOi: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không cần dùng tiền mặt

Thứ ba, 25/10/2022 - 13:58

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới từng nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Anh Nguyễn Kim Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những khách hàng được thụ hưởng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho biết: Trước đây, do tính chất công việc nên hai vợ chồng anh thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện do quá hạn.

Từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, mọi thứ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn: "Hàng tháng đến ngày thu tiền điện, công ty điện lực gửi thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại,sau đó ngân hàng sẽ tự động trừ tiền. Thanh toán thành công, tôi nhận được thông báo xác nhận thanh toán của điện lực cho nên tôi thấy rất yên tâm”, anh Huy chia sẻ.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thanh toán tiền điện tự động là một trong các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được nhiều khách hàng sử dụng. Người dùng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như BIDV, VIETCOMBANK, AGRIBANK, SCB, HDBANK, VIB, VIETINBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, ABBANK, MBBANK, TECHCOMBANK, SHB, MARITIMEBANK, EXIMBANK, OCB, VPBANK, VIETTEL, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, VNPT... là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.

Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian qua, để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán.

Cho nên cùng với việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, khách hàng còn có thể thanh toán tiền điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, qua Website EVNHANOI, App EVNHANOI, qua mã QR code..

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng …để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn, thuận tiện.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, Email EVNHANOI.

Thông báo xác nhận thanh toán tiền điện qua Zalo OA EVNHANOI

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì  sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của cả nước nói chung và của ngành Điện nói riêng.

“Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.”, đại diện EVNHANOI chia sẻ.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân tháng “Tri ân khách hàng năm 2024” tại Tuyên Quang

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân tháng “Tri ân khách hàng năm 2024” tại Tuyên Quang

(Thanh tra) - Vừa qua tại tỉnh Tuyên Quang, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) đã phối hợp với Tỉnh Đoàn thực hiện chương trình “Thắp sáng những ước mơ” năm 2024 tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang với các phần việc ý nghĩa hướng đến khách hàng nhân tháng “Tri ân khách hàng năm 2024”.

Theo EVNNPC

18:00 06/12/2024
Đóng điện thành công dự án xây dựng đường dây 110kV

Đóng điện thành công dự án xây dựng đường dây 110kV

(Thanh tra) - Với tinh thần quyết tâm cao độ và sự quan tâm sâu sát của Tổng công ty, Ban Quản lý Dự án (QLDA) Phát triển điện lực, Công ty Điện lực Thái nguyên đã phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành địa phương và các nhà thầu tham gia đóng điện thành công dự án “Xây dựng ĐZ 110kV từ TBA Yên Bình 1 đến VT67 cũ (VT27 mới) lộ 174 TBA 220kV Lưu Xá, tỉnh Thái Nguyên”.

Hoàng Nam

17:58 06/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm