Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đẩy mạnh công nghệ trong sản xuất kinh doanh

N. P

Thứ bảy, 02/12/2023 - 11:27

(Thanh tra) - Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào hoạt động sản xuất - kinh doanh đã giúp Điện lực (PC) Đắk Nông (Tổng Cty Điện lực miền Trung) tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; qua đó đáp ứng sự hài lòng cho khách hàng.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng

Thời gian qua, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện, đơn vị đã thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử, thanh toán điện tử...

Hơn 147 ngàn khách hàng đã được PC Đắk Nông thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ giấy sang điện tử. Việc này giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch cũng như tiếp cận các dịch vụ của ngành điện, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Từ khi thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện từ bản giấy sang hợp đồng điện tử, khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin về tiền điện, nợ tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cắt điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm…; chỉ bằng thao tác đơn giản do Zalo cung cấp hoặc thông qua ứng dụng EVNCPC.CSKH.

Cùng với việc thực hiện chuyển đổi số trong dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông cũng dành nguồn lực để đầu tư thiết bị, vật tư, xây dựng hệ thống quản lý, vận hành lưới điện thông minh; đã đưa vào vận hành hệ thống các trạm biến áp (TBA) không người trực, đáp ứng yêu cầu quản lý vận hành các TBA 110 kV không người trực và theo dõi, điều hành lưới điện phân phối, tạo ra bước đột phá trong việc quản lý vận hành hệ thống lưới điện truyền tải, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và bảo đảm chất lượng điện năng…

Ông Lê Văn Đức, Giám đốc Điện lực Đắk R'lấp, cho biết, chuyển đổi số được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, từ quản lý kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng. Việc chuyển đổi số đã giúp khách hàng quản lý, theo dõi mức tiêu thụ điện hàng ngày, từ đó có những điều chỉnh phù hợp và nắm bắt được số tiền mình phải thanh toán hàng tháng.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông thực hiện hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, một trong những bước quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh. Công ty chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tích cực thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa. Hiện các đơn vị đã thực hiện lắp đặt 100% công tơ điện tử. Việc hiện đại hóa hệ thống đo điện năng giúp khách hàng giám sát sản lượng điện năng tiêu thụ, từ đó điều chỉnh việc sử dụng điện và giảm số tiền phải chi trả.

Để giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như dịch vụ khách hàng, từ tháng 7/2021, PC Đắk Nông đã thành lập Đội hotline sửa chữa điện nóng. Sau hơn 2 năm triển khai, đội đã tiếp nhận và thực hiện 1.771 lượt công tác trên lưới điện. Việc triển khai công nghệ sửa chữa điện holine đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ mọi hoạt động kinh tế, chính trị và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chuyển đổi số là một hành trình dài, vì vậy thời gian tới cùng với đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật, PC Đắk Nông tập trung đào tạo nghiệp vụ, nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho toàn thể CBCNV Công ty, qua đó tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm