Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng để chiếm đoạt tài sản

Theo EVNNPC

Thứ năm, 28/11/2024 - 11:34

(Thanh tra) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên điện lực nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành điện.

- Thông báo cắt điện và yêu cầu truy cập đường link lạ để cài App EVNNPC CSKH giả mạo (App giả mạo) để thanh toán tiền điện. 

- Thông báo cắt điện và yêu cầu thanh toán vào tài khoản ngân hàng cá nhân.

- Yêu cầu cập nhật Căn cước công dân gắn chip thay cho Giấy chứng minh nhân dân cũ có thu phí bằng đường link hoặc App giả mạo.

- Yêu cầu khách hàng tải App giả mạo để thanh toán tiền điện

Hình ảnh App giả mạo sau khi khách hàng truy cập link sẽ mở ra trang web có giao diện giống kho ứng dụng CH PLAY của hệ điều hành Android

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện đối tượng mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu truy cập các link lạ như: https://evnnpccskh.com/ hay https://evn.brvgov.com/,... để cài đặt App giả mạo, sau đó sẽ hướng dẫn kết nối App với tài khoản Ngân hàng của khách hàng, và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng. Nếu khách hàng từ chối cài đặt App giả mạo, các đối tượng kể trên ngay lập tức đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.

EVNNPC khẳng định hiện nay Tổng công ty chỉ có duy nhất APP EVNNPC CSKH được đăng tải chính thức trên CH play (hệ điều hành Android) và APP Store (hệ điều hành Ios). Các thông tin và tài khoản ngân hàng phục vụ thanh toán tiền điện đều được Điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVNNPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, Epoint…

Hình ảnh App EVNNPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên kho ứng dụng CH PLAY của hệ điều hành Android

EVNNPC kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không truy cập các đường link lạ hoặc App nghi ngờ giả mạo. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện, các khoản phí dịch vụ điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp khi chưa được xác minh.

Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, vui lòng thông báo đến tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (trực 24/7).

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khi ước mơ được tỏa sáng bằng những kết nối phi thường

Khi ước mơ được tỏa sáng bằng những kết nối phi thường

(Thanh tra) - Ước mơ là điều mà bất cứ ai đều có, nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Tựa như chiếc cây nhỏ, ước mơ cần đến ánh sáng của niềm tin và dòng nước của sự kết nối hỗ trợ từ cuộc sống xung quanh để đơm hoa kết trái.

PV

11:53 05/12/2024
Người trẻ chinh phục ước mơ từ những kết nối tài chính

Người trẻ chinh phục ước mơ từ những kết nối tài chính

(Thanh tra) - Thế hệ trẻ ngày nay phải đối mặt với áp lực kinh tế hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh chi phí sống ngày càng tăng cao, không dễ để người trẻ vừa chinh phục những cột mốc lớn như mua nhà, lập nghiệp. Vì vậy, nhằm hỗ trợ khách hàng vững bước trên hành trình tài chính, SeABank đã phát triển những giải pháp, sản phẩm đa dạng, phù hợp cho từng phân khúc.

PV

11:41 05/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm