Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

BIDV triển khai giao dịch ngân hàng bằng căn cước công dân

TV

Thứ sáu, 13/05/2022 - 06:35

(Thanh tra)- BIDV là ngân hàng đầu tiên phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an (Trung tâm RAR) triển khai thành công việc ứng dụng căn cước công dân gắn chip (CCCD chip) trên các giao dịch tại khu vực tự phục vụ của BIDV như ATM, E-Zone.

Khách hàng trải nghiệm rút tiền trên máy ATM bằng CCCD chip

Vừa qua, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), đông đảo khách hàng đã chính thức đón nhận và trải nghiệm tính năng giao dịch mới như chuyển tiền, nộp/rút tiền tại máy ATM,… hoàn toàn bằng CCCD chip một cách dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn, bảo mật tại các kênh giao dịch tự động ATM, E-Zone của BIDV.

Việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn tự động. Đồng thời, CCCD chip hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường.

Hiện, BIDV đang triển khai chấp nhận CCCD chip trên kênh giao dịch tự động tại 9 điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an triển khai mở rộng trên toàn hệ thống và trên ứng dụng BIDV SmartBanking để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng CCCD chip trong giao dịch ngân hàng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025
100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm