Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ ba, 20/08/2024 - 15:12
(Thanh tra) - Chương trình này được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai nay đến 31/12/2025 và áp dụng cho các doanh nghiệp đầu tư dự án “Công trình Xanh”.
Theo định nghĩa của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới (WGBC), “Công trình Xanh” là công trình được thiết kế, thi công, vận hành và bảo dưỡng theo hướng thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, đồng thời đảm bảo chất lượng môi trường, bên trong công trình đáp ứng các điều kiện tiện nghi và sức khỏe cho người sử dụng.
Thấu hiểu những giá trị mà “Công trình Xanh” đem lại cho xã hội và nền kinh tế, với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc đầu tư kinh doanh dựa trên cam kết bền vững với môi trường, BIDV dành 10.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay vốn để đầu tư mới hoặc đầu tư mở rộng “Công trình Xanh”, cải tạo công trình hiện hữu thành “Công trình Xanh” và được cấp một trong các loại chứng nhận uy tín: LEED, LOTUS, EDGE, Green Mark.
Chương trình này được BIDV triển khai trên phạm vi toàn quốc. Tham gia chương trình, doanh nghiệp được hưởng các chính sách tài trợ ưu việt cho dự án như: lãi suất cho vay ưu đãi, hấp dẫn; được đáp ứng nhu cầu vay vốn đa dạng; được giải ngân nhanh chóng, kịp thời; được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, cán bộ có chuyên môn cao trong lĩnh vực tài trợ dự án.
Tiếp nối thành công của Gói tín dụng Xanh quy mô 4.200 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp dệt may trong quá trình chuyển dịch Xanh, với chương trình tài trợ vốn ưu đãi dành cho các dự án “Công trình Xanh” này, BIDV tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực thi các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tăng trưởng xanh, tín dụng xanh, chung tay cùng doanh nghiệp kiến tạo kinh tế xanh và cùng cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Trí Vũ
Trí Vũ
Cảnh Nhật
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương