Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bảo hiểm Agribank nâng tầm giá trị với hoạt động chuyển đổi số

Thứ hai, 23/05/2022 - 15:54

(Thanh tra) - Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) và Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVIRe) đã tổ chức ký kết thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm và khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử.

Toàn cảnh buổi ký kết thỏa thuận

Cùng với việc ký kết thỏa thuận nhận, nhượng tái bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank và PVIRe đã chính thức khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử giữa hai đơn vị.

Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử là hình thức giao dịch các hợp đồng nhận nhượng tái bảo hiểm dưới dạng chứng từ điện tử và truyền tải qua cổng thông tin điện tử với mục tiêu giảm thiểu thời gian xử lý, hạn chế các thao tác thủ công để tăng độ chính xác, tránh thất lạc chứng từ như phương pháp truyền thống chủ yếu dựa trên bản giấy.

"Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử ra đời là một dấu mốc quan trọng trong hợp tác Bảo hiểm Agribank - PVIRe, mở ra một thời kỳ mới, trong đó công nghệ sẽ đóng vai trò chủ đạo mang tới thêm nhiều lợi ích, giá trị cho cả hai bên", Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nguyễn Tiến Hải đánh giá.

Cổng giao dịch góp phần đảm bảo chứng từ, số liệu giữa hai bên luôn khớp và được cập nhật hàng ngày. Đây là một trong những bước tiến lớn về công nghệ trong lĩnh vực tái bảo hiểm tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Việt Trung - Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số và sự hợp tác của hai doanh nghiệp.

Ông cho biết, hoạt động chuyển đổi số của ngành bảo hiểm đang diễn ra chậm hơn so với hai ngành còn lại trong 03 lĩnh vực là tài chính - ngân hàng - bảo hiểm.

Hai năm vừa qua, dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành bảo hiểm vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng, góp phần phát triển nền kinh tế chung.

Bộ Tài chính nói chung và Cục Quản lý giám sát bảo hiểm nói riêng đã và đang rất chú trọng quan tâm phát triển công nghệ thông tin ứng dụng trong hoạt động quản lý bảo hiểm/tái bảo hiểm, để đảm bảo sự minh bạch trong thị trường.

Hiện nay, Cục Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đang xây dựng và hoàn thiện cổng điện tử kết nối giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp bảo hiểm.

Cục Cục Quản lý giám sát bảo hiểm rất quan tâm và ủng hộ việc các doanh nghiệp bảo hiểm/tái bảo hiểm áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kết nối, giao dịch và mong muốn rằng việc triển khai công nghệ thông tin này sẽ được tiếp tục được lan tỏa và thực hiện trên toàn bộ thị trường bảo hiểm/tái bảo hiểm phi nhân thọ.

Đại diện Cục Quản lý giám sát bảo hiểm tặng hoa chúc mừng sự hợp tác của hai đơn vị

Thời gian qua, bảo hiểm Agribank đã đẩy mạnh đầu tư, chú trọng phát triển công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động quản lý, kinh doanh. Các sản phẩm bảo hiểm chủ đạo đã được ký số, số hóa hoạt động bồi thường, hệ thống thư viện văn bản điện tử, kiểm soát tuân thủ, bán hàng trực tuyến trên kênh thương mại điện tử… giúp nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ thực hiện tốt công tác quản trị rủi ro và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Với phương thức hợp tác này, Bảo hiểm Agribank hướng tới một mô hình doanh nghiệp xanh hạn chế sử dụng giấy và giảm thiểu tối đa không gian lưu trữ hồ sơ chứng từ. Việc hợp tác này sẽ tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh và thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng chuyển đổi số của bảo hiểm Agribank.

Viết Chung

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI đưa vào hoạt động Tổng đài thông minh

EVNHANOI đưa vào hoạt động Tổng đài thông minh

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

11:51 10/12/2024
Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Uyên Uyên

11:32 10/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm