Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Agribank và giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ khu vực nông nghiệp, nông thôn

Hải Anh

Thứ sáu, 08/04/2022 - 06:35

(Thanh tra)- Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Agribank không chỉ được biết đến là ngân hàng thương mại đóng vai trò chủ lực đối với thị trường “tam nông” mà còn tiên phong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại.

Ảnh: Trọng Hải

Ông Linh Đức Hoàng, Trưởng ban Khách hàng cá nhân Agribank cho biết: Với lợi thế mạng lưới rộng khắp các địa bàn, hệ thống máy ATM, CDM, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng hoạt động tới tận các địa bàn vùng sâu vùng xa, Agribank đưa mục tiêu trải đều mạng lưới thanh toán có quy mô phục vụ cho số lượng khách hàng lớn, trong đó ở khu vực nông nghiệp nông thôn chiếm tỷ lệ gần 80%.

Việc hợp tác liên kết để cùng phát triển là sự lựa chọn của Agribank trong chiến lược đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Agribank chú trọng đến việc đa dạng hóa hệ sinh thái số bằng việc hợp tác với các công ty cung cấp cổng thanh toán. Đến hết năm 2021, Agribank đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với trên 2.000 nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện các dịch vụ thanh toán thu hộ, chi hộ phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Ngoài ra, để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, Agribank đã miễn tất cả các phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng.

Với hơn 70% dân số tập trung ở vùng nông thôn, trong khi việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng còn hạn chế, đây sẽ là tiềm năng để các ngân hàng thương mại khai thác. Tuy vậy, vẫn còn nhiều khó khăn thách thức khi tiếp cận và triển khai dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Một trong những đặc điểm của các khách hàng khu vực nông thôn là thói quen sử dụng tiền mặt và ngại sử dụng với các dịch vụ ngân hàng điện tử, tâm lý ngại chuyển đổi của người dân khi tiếp cận với các hình thức thanh toán hiện đại, sự lo ngại về an ninh an toàn khi sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến. Không thể không kể đến yếu tố hạ tầng công nghệ thông tin, mạng lưới Internet còn hạn chế, chưa rộng khắp.

Trong bối cảnh mới, một trong những vấn đề đáng lo ngại khác chính là tội phạm công nghệ cao với nhiều thủ đoạn tinh vi, lợi dụng thông tin của khách hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận.

Nắm bắt được vấn đề trên, trong thời gian tới, Agribank sẽ tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng theo hướng đa kênh, đa tiện tích sử dụng trên nền tảng công nghệ số, tích hợp ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại trong thanh toán liên ngân hàng, thanh toán song phương, bù trù điện tử qua hệ thống thanh toán tập trung, hệ thống thẻ, hệ thống ngân hàng tự động.

Agribank tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng trên cơ sở tăng cường hợp tác với các các tập đoàn, tổng công ty, các công ty Fintech, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử để xây dựng hệ sinh thái thanh toán khép kín phục vụ nhu cầu thanh toán của các giao dịch thương mại điện tử đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bảo mật thông tin khách hàng.

Cải tiến quy trình nghiệp vụ thanh toán theo hướng đơn giản thủ tục hồ sơ, chứng từ giao dịch chuyển đổi theo hướng số hóa và tự động hóa.

Đồng thời, Agribank tăng cường kết hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên minh Hợp tác xã nhằm truyền tải, phổ biến, lan tỏa và nâng cao nhận thức của khách hàng tại địa bàn nông nghiệp nông thôn, vùng sâu vùng xa về các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, tăng cường hiểu biết và hình thành thói quen thanh toán điện tử khi thực hiện giao dịch trên các sàn thương mại điện tử…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PC Thái Bình nỗ lực làm tốt công tác quản lý vận hành đối với TBA 110 kV thuộc tài sản khách hàng

PC Thái Bình nỗ lực làm tốt công tác quản lý vận hành đối với TBA 110 kV thuộc tài sản khách hàng

(Thanh tra) - Trạm biến áp 110kV Amon Nitrat E11.12 là TBA trực thuộc nhà máy Amon Nitrat - Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình được Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) thực hiện thuê bao quản lý vận hành. Trạm được khởi công xây dựng từ ngày 27 tháng 7 năm 2022 và được đóng điện đưa vào vận hành từ ngày 25/02/2023.

Theo EVNNPC

21:09 12/12/2024
SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

PV

11:41 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm