Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

ABBANK tối ưu trải nghiệm chuyển tiền quốc tế nhờ SWIFT Payment Pre-validation

PV

Thứ sáu, 11/11/2022 - 20:00

(Thanh tra) - Kể từ ngày 11/11/2022, ABBANK chính thức đưa vào vận hành ứng dụng xác thực trước thanh toán (SWIFT Payment Pre-validation), giúp loại bỏ những sự cố, xung đột trong thanh toán quốc tế thông qua việc xác minh các thông tin về người thụ hưởng.

Với giải pháp này, khách hàng của ABBANK có thể được hỗ trợ tra cứu tên, số tài khoản người thụ hưởng trước khi gửi yêu cầu chuyển tiền quốc tế. Kết quả tra cứu sẽ được phản hồi ngay lập tức, giúp khách hàng kịp thời tránh được các sai sót, từ đó giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh từ việc chậm trễ thanh toán như mất thêm thời gian tra soát hoặc phát sinh thêm chi phí, thậm chí phải chịu chi phí phạt chậm thanh toán từ đối tác.

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Số liệu từ tổ chức Swift cho thấy, có đến 72% sự cố xảy ra với các giao dịch thanh toán quốc tế bắt nguồn từ những sai sót rất nhỏ như lỗi chính tả hay định dạng. Để tránh phải tiêu tốn chi phí và thời gian xử lý các sự cố không đáng có này, ABBANK lựa chọn nhanh chóng đầu tư và đưa vào triển khai ứng dụng SWIFT Payment Pre-validation như một giải pháp hiệu quả cho cả khách hàng lẫn ngân hàng.”

Tính đến thời điểm này, ABBANK là một trong bốn ngân hàng Việt Nam ứng dụng SWIFT Payment Pre-validation sớm nhất, với mục tiêu không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ vì khách hàng, đem lại những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho người dùng.

Đây cũng là lời phản hồi nhanh chóng của ABBANK về việc chung tay xây dựng một hệ thống thanh toán xuyên biên giới an toàn và hiệu quả dựa trên các thành quả công nghệ hiện đại, nơi tất cả các bên có thể gửi lệnh chuyển tiền với độ tin cậy cao hơn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm