Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

9Pay ký kết với Trung tâm RAR triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng 9Pay

PV

Chủ nhật, 13/07/2025 - 14:44

(Thanh tra) - Ngày 11/7, tại trụ sở Bộ Công an - Công ty Cổ phần 9Pay và Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Bộ Công an đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử thông qua VNeID trên ứng dụng 9Pay.

Đồng chí Trung tá Phan Đức Hiệp, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm RAR và ông Vũ Ngọc, Giám đốc điều hành 9Pay đại diện hai đơn vị ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử.

Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của 9Pay trong quá trình nâng cao trải nghiệm người dùng, đảm bảo tuân thủ pháp luật, xây dựng môi trường số an toàn và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính.

Từ nay, người dùng ứng dụng 9Pay khi thực hiện định danh (KYC) sẽ được xác minh và xác thực danh tính thông qua VNeID - ứng dụng định danh quốc gia do Bộ Công an phát triển, kết nối trực tiếp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ba chức năng chính được tích hợp trên ứng dụng gồm:

1.     Xác thực thông tin định danh qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an;

2.     Thực hiện đối chiếu khuôn mặt người dùng với ảnh chụp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia;

3.     Cho phép người dùng đăng nhập ứng dụng 9Pay thông qua VNeID.

Người dùng đã có tài khoản VNeID cấp độ 2 khi thực hiện định danh KYC sẽ được đề xuất kết nối với VNeID. Sau khi đồng ý chia sẻ, hệ thống 9Pay sẽ tự động nhận thông tin, thu thập và đối chiếu sinh trắc học trên ứng dụng 9Pay mà không cần quét thẻ căn cước hay sử dụng NFC. Mọi thao tác đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, đồng thời đảm bảo bảo mật theo tiêu chuẩn cao nhất.

Đã có thể xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng 9Pay

Việc triển khai tích hợp dịch vụ xác thực điện tử thông qua giải pháp kết nối “app-to-app” giữa ứng dụng 9Pay và VNeID sẽ cung cấp thêm cho người dùng lựa chọn xác thực thông tin an toàn, giúp bảo vệ thông tin cá nhân, hạn chế nguy cơ giả mạo danh tính và lừa đảo tài chính.

Trong buổi ký kết, đồng chí Đại tá Trần Hồng Phú, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH nhấn mạnh: Việc tích hợp các chức năng như đăng nhập một lần (SSO), chia sẻ thông tin định danh điện tử và xác thực khuôn mặt thông qua VNeID sẽ mang đến cho người dùng 9Pay trải nghiệm giao dịch nhanh chóng, an toàn và thuận tiện. Đây là bước đi thiết thực, phù hợp với định hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, góp phần xây dựng hệ sinh thái số an toàn, hiện đại, lấy người dùng làm trung tâm. Ông cũng đề nghị Trung tâm RAR và Công ty Cổ phần 9Pay cần phối hợp chặt chẽ, phát huy thế mạnh của từng bên và quyết liệt thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm:

1. Phối hợp triển khai dịch vụ xác thực điện tử.

2. Đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống thông tin

3. Phòng ngừa rủi ro và chống rửa tiền

4. Nghiên cứu, bổ sung và phát triển các tiện ích số

5. Xây dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh.

Đại tá Trần Hồng Phú, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Ngọc - Giám đốc điều hành 9Pay, khẳng định: “Việc ký kết cùng Trung tâm RAR thuộc Bộ Công an trong việc tích hợp xác thực khách hàng qua VNeID là cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số của 9Pay. Chúng tôi xác định rằng, một nền tảng thanh toán phát triển bền vững, yếu tố an toàn - minh bạch - tuân thủ pháp luật phải được đặt lên hàng đầu.”

Ông Vũ Ngọc, Giám đốc điều hành 9Pay chia sẻ tại lễ ký kết

Là doanh nghiệp tài chính công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, 9Pay không ngừng nỗ lực đổi mới để mang đến các giải pháp thanh toán số an toàn, hiện đại và linh hoạt. Việc chủ động tích hợp xác thực điện tử thông qua VNeID không chỉ là một bước tiến công nghệ mà còn là một minh chứng rõ nét cho cam kết của 9Pay trong việc tuân thủ nghiêm túc Luật Căn cước năm 2023, Thông tư 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (có hiệu lực từ ngày 01/01/2025).

Đây là một trong những hành động thiết thực của 9Pay nhằm xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, dễ tiếp cận và bền vững cho mọi người dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia theo Quyết định 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin về Trung tâm RAR
Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (RAR) là đơn vị duy nhất đến nay của Bộ Công an được cấp phép cung cấp dịch vụ xác thực điện tử. RAR có chức năng triển khai nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, đồng thời cung cấp các dịch vụ xác thực điện tử trên nền tảng VNeID cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Website: https://rarcenter.vn

Thông tin về 9Pay

Công ty Cổ phần 9Pay (9Pay) là đơn vị trung gian uy tín được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng nhà nước Việt Nam. 9Pay được thành lập năm 2018, cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện cho doanh nghiệp và tiểu thương như: ví điện tử, cổng thanh toán, dịch vụ hỗ trợ thu hộ - chi hộ và Loa TingTing.

Website:https://9pay.vn/

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025
100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm