Ngày 18/12, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng; hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan tổ chức, đơn vị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Ở Việt Nam, Đảng và Chính phủ ta đã nhận định tham những được nhận diện là một trong những nguy cơ dẫn đến sự tồn vong của chế độ, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội, chủ nghĩa.


Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng Đặng Hùng Sơn giải đáp những thắc mắc về các quy định tại Nghị định 130. Ảnh: TTTT

Một trong những biện pháp phòng chống tham nhũng đang được Chính phủ quan tâm chỉ đạo quyết liệt là kiểm soát tài sản, thu nhập nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng của đội ngũ cán bộ, công chức. Việc thực hiện quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng cũng như triển khai kiểm soát tài sản, thu nhập đúng, đủ theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP là hết sức cần thiết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị, các đại biểu dự hội nghị tập trung lắng nghe, tiếp thu các kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt; đồng thời tích cực trao đổi, thảo luận về các quy định trong Luật Phòng, chống tham những năm 2018 và những quy định về kê thai tài sản, thu nhập để báo cáo viên giải đáp trực tiếp.


Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn. Ảnh: TTTT 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng Đặng Hùng Sơn giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; nội dung của Nghị định số 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan tổ chức, đơn vị; trực tiếp giải đáp những thắc mắc về các quy định tại Nghị định 130/2020/NĐ-CP cũng như một số tình huống thực tế trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.

Tham dự tập huấn, các đại biểu được nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tham nhũng. Từ đó, làm tốt việc phổ biến, hướng dẫn cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập của đơn vị. Qua đó, đảm bảo cho công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả, chất lượng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

Trọng Tài