Trong khoảng 1 tháng học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng. 

Ngoài ra, các giảng viên sẽ cung cấp cho các học viên một số nội dung nghiệp vụ gắn với vị trí, vai trò là trưởng đoàn thanh tra trong quá trình tổ chức thực hiện một cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thanh tra trách nhiệm thực hiện Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng…

leftcenterrightdel
Toàn cảnh lớp học. Ảnh: PV 

Phát biểu khai giảng khóa học, TS Trịnh Văn Toàn, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra chúc mừng các học viên về dự khóa học. Để khóa học thành công tốt đẹp, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra yêu cầu các phòng, khoa và các bộ phận có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, đề nghị các học viên nghiêm chỉnh chấp hành mọi nội quy, quy chế của nhà trường, sắp xếp công việc hợp lý trong thời gian học tập trung để khóa học sẽ thực sự là cầu nối gắn kết các học viên và giảng viên - những đồng nghiệp thực hiện công tác thanh tra trên mọi miền đất nước.

 

Phương Anh