Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 18/03/2021 - 17:10
(Thanh tra) - Ngày 18/3, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.
Thỏa thuận hợp tác độc quyền này dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 4-2021 và kéo dài trong 15 năm tới. Theo đó, khách hàng sẽ được giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm đa dạng của Prudential qua mạng lưới 263 chi nhánh & phòng giao dịch trên 51 tỉnh thành của MSB cùng hệ thống ngân hàng số đang được phát triển mạnh. Trong giai đoạn này, hai bên cũng dự định sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua mới các sản phẩm bảo hiểm của Prudential qua kênh của MSB.
Chiến lược hợp tác Bancasurance đã được MSB và Prudential xây dựng từ năm 2013, áp dụng cho dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên một số địa bàn trong hệ thống của MSB. Doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020. Nhiều năm qua, MSB luôn nằm trong top 10 Doanh số của thị trường Bancassurance, riêng doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019. Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 tại MSB luôn nằm trong nhóm cao nhất trên thị trường đạt trên 80%.
Với thỏa thuận hợp tác mới này, Prudential sẽ phối hợp chặt chẽ với MSB để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản, phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Thời gian qua, Prudential cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới đồng thời cải tiến sản phẩm sẵn có nhằm đem lại những lợi ích đa dạng cho khách hàng. Chẳng hạn như sản phẩm Pru- Đầu tư linh hoạt kết hợp bảo vệ sức khỏe và đầu tư liên kết với 06 Quỹ đầu tư đa dạng và tỷ suất đầu tư trung bình cao nhất thị trường hay sản phẩm Pru- An tâm trọn đời bao gồm cả những quyền lợi bảo vệ bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối…
Các sản phẩm này sẽ được phân phối thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MSB và được hỗ trợ bởi các công cụ và quy trình số hóa mới nhất của cả hai bên.
Việc mở rộng sự hợp tác này hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt hơn các nhu cầu tài chính và bảo vệ đa dạng của khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng nhờ sự đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi trên nền tảng số. Điều này cũng phù hợp với chiến lược dài hạn mà cả MSB và Prudential cùng theo đuổi.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết “Từ việc mở rộng hợp tác với Prudential lần này, hàng triệu khách hàng của MSB sẽ được tiếp cận nhanh chóng với những sản phẩm đầu tư tài chính và bảo vệ tương lai được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng và với một mức chi phí thật sự cạnh tranh trên thị trường. Thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MSB và những nền tảng số đang được hai bên phát triển thời gian qua, trải nghiệm của khách hàng về việc tiếp cận thông tin, thanh toán, đầu tư các sản phẩm của Prudential cũng sẽ được nâng tầm và khác biệt rõ rệt”.
Hai bên cùng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số dịch vụ bảo hiểm đạt mức bình quân khoảng 30%/năm. Tỉ lệ thu thuần từ bảo hiểm có thể chiếm 30-40% trong tổng doanh thu từ phí dịch vụ đối với ngân hàng bán lẻ.
Chia sẻ về các khoản lợi nhuận mang lại từ việc ký kết hợp tác độc quyền với Prudential, lãnh đạo MSB chia sẻ “Cái được lớn nhất của MSB không phải là khoản phí upfront hay các quyền lợi tài chính khác. Điểm quan trọng là ngân hàng tích lũy được kinh nghiệm, năng lực quản trị và kỹ năng bán bảo hiểm của các nhân viên. Điều này tạo tiền đề cho việc phát triển bancassurance trong giai đoạn tiếp theo. Lĩnh vực này sẽ là yếu tố dẫn dắt cho các khoản lợi nhuận từ dịch vụ cho ngân hàng trong thời gian tới, khi các mảng thu từ phí khác có khả năng thu hẹp khi thị trường ngày càng cạnh tranh hơn”.
---------
Về MSB
MSB được thành lập năm 1991, có trụ sở chính tại Hà Nội, Việt Nam. Trong hành trình 30 năm qua, MSB luôn hướng đến một mục tiêu hàng đầu đó là “Trở thành ngân hàng ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh - “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” của khách hàng, cán bộ nhân viên, cổ đông và cộng đồng. Ngân hàng MSB hiện có 62 chi nhánh và 201 phòng giao dịch trải khắp 51 tỉnh thành phố trên toàn quốc; tại thời điểm cuối tháng 12 năm 2020, MSB có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ hơn 2,36 triệu khách hàng cá nhân và khoảng 57.000 khách hàng doanh nghiệp.
MSB đã không ngừng đầu tư nâng cấp nền tảng công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu của khách hàng; phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu suất cao và đặc biệt chú trọng xây dựng mô hình quản trị rủi ro ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo tăng trưởng lành mạnh và bền vững.
Liên tục trong các năm 2017, 2019 và 2020, MSB được Globlal Finance vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”. MSB cũng vừa được International Finance trao tặng giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam 2020”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2025 của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng ngày 14/13.
Lê Phương
16:31 14/12/2024(Thanh tra) - Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán Công ty cổ phần Công trình Giao thông Đồng Nai bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 242,5 triệu đồng.
Trần Quý
20:27 13/12/2024Đông Hà
09:13 13/12/2024Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Trần Quý
19:12 11/12/2024Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh
Trần Kiên
Hương Trà
Hương Trà
Lê Phương
Trung Hà
Thu Huyền
Uyên Uyên
Hương Giang