Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ tư, 22/04/2020 - 20:07
(Thanh tra) - Chung tay cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 là công việc đang được Agribank và ngành Ngân hàng ưu tiên triển khai hiện nay.
Ảnh nguồn Agribank
Gần 30.000 tỷ đồng là tổng dư nợ của các khách hàng gặp khó khăn tạm thời do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã được Agribank thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ từ đầu năm đến nay. Agribank tiếp tục cùng khách hàng rà soát đánh giá các phương án sản xuất kinh doanh, cùng khách hàng đưa sản xuất kinh doanh bật hồi nhanh sau dịch bệnh.
Đến thời điểm 17/04/2020, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ gần 30.000 tỷ đồng, với gần 15.000 khách hàng, trong đó cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 là 20.906 tỷ đồng với 4.733 khách hàng; dư nợ được miễn giảm lãi suất 2.474 tỷ đồng với 208 khách hàng; dư nợ được hạ lãi suất là 26.066 tỷ đồng với 21.360 khách hàng. Hiện nay, Agribank đang tiếp tục đánh giá, xác định mức độ ảnh hưởng của khách hàng do dịch Covid-19, cùng khách hàng rà soát đánh giá các phương án sản xuất kinh doanh, từ đó tư vấn và hỗ trợ phù hợp.
Song song với việc cơ cấu lại nợ, Agribank đang tích cực triển khai chương trình tín dụng dành 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Doanh số cho vay tính từ 23/01/2020 đến nay đạt trên 300.000 tỷ đồng, trong đó doanh số cho vay mới đối với các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đạt hơn 8.186 tỷ đồng với 5.892 khách hàng, góp phần hỗ trợ đáng kể cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Dự kiến từ tháng 5 trở đi, căn cứ hiệu quả của công tác phòng chống dịch Covid-19, giãn cách xã hội được nới lỏng, việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng (cơ cấu nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới) được triển khai trong điều kiện thuận lợi hơn, số dư nợ Agribank dự kiến thực hiện hỗ trợ cho khách hàng trong quý II và III/2020 là 250.000 tỷ đồng, với quyết tâm cùng ngành Ngân hàng và hệ thống chính trị hiện thực hóa mục tiêu kép của Chính phủ đề ra đó là vừa chiến thắng dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế- xã hội.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông tư 50/2024/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước NHNN ban hành nêu rõ, kể từ ngày 1/1/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng.
Uyên Uyên
22:33 22/11/2024(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
PV
21:09 22/11/2024Bài và ảnh: Quỳnh Mai
21:00 22/11/2024Bài và ảnh: Nguyễn Nhị
14:29 22/11/2024Hương Giang
11:45 22/11/2024Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương
Nam Dũng