Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nhận hơn 2,6 triệu USD để “chạy án”

Q. Đông

Thứ ba, 04/04/2023 - 13:56

(Thanh tra) - Trong số 4 bị can bị đề nghị truy tố về tội "môi giới hối lộ" trong vụ án chuyến bay giải cứu đưa công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại nước ngoài khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, có bị can Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Tại thời điểm phạm tội, bị can Nguyễn Anh Tuấn đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ảnh: CTV

Theo kết luận, nguyên Phó Giám đốc Công an TP - Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - mặc dù không có chức năng nhiệm vụ trong việc điều tra xử lý vụ án này nhưng đã nhận tiền và hứa giúp “chạy án” cho một số người bị xử lý hình sự trong vụ chuyến bay giải cứu.

Cụ thể, khi vụ án bị phanh phui, Nguyễn Thị Thanh Hằng và Lê Hồng Sơn là lãnh đạo của Công ty Blue Sky đã gặp Nguyễn Anh Tuấn, khi đó là đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nhờ giúp đỡ.

Sau đó, ông Nguyễn Anh Tuấn đã liên hệ với ông Hoàng Văn Hưng, khi đó là Trưởng phòng Điều tra, Cục An ninh điều tra, Bộ Công an để nhờ giúp Hằng và Sơn không bị xử lý hình sự.

Từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022, bị can Tuấn đã nhận tiền từ Nguyễn Thị Thanh Hằng. Kết quả điều tra xác định, bị can Tuấn đã nhận từ Nguyễn Thị Thanh Hằng tổng cộng hơn 2,6 triệu USD.

Bị can Tuấn khai sau đó đã đưa cho Hoàng Văn Hưng hơn 2,2 triệu USD để nhờ "chạy án". Tuy nhiên, căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an xác định chỉ có đủ căn cứ kết luận bị can Hoàng Văn Hưng đã nhận 800.000 USD. "Do đó, Nguyễn Anh Tuấn phải chịu trách nhiệm đối với số tiền này. Như vậy, Nguyễn Anh Tuấn phải chịu trách nhiệm hơn 1,8 triệu USD" - theo kết luận điều tra.

Dựa trên những bằng chứng trên, bị can Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội bị đề nghị truy tố tội "môi giới hối lộ".

Bị can Hoàng Văn Hưng bị đề nghị truy tố về tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do bị can này đã có các hành vi trao đổi thông tin với Nguyễn Anh Tuấn và gặp gỡ Nguyễn Thị Thanh Hằng là đối tượng đang bị điều tra ở bên ngoài trụ sở mà không được báo cáo lãnh đạo có thẩm quyền.

Bị can Hưng cũng đã hướng dẫn Hằng và Sơn cách khai báo khi làm việc với điều tra viên. Sau đó, khi bị chuyển công tác sang Trưởng phòng Chính trị Hậu cần, Cục An ninh điều tra, bị can Hưng vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin điều tra và cung cấp cho Hằng và Sơn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Nam Định: Kịp thời xử lý, giải quyết các đơn tố cáo, phản ánh liên quan đến tham nhũng, tiêu cực

Nam Định: Kịp thời xử lý, giải quyết các đơn tố cáo, phản ánh liên quan đến tham nhũng, tiêu cực

(Thanh tra) - Trong 9 tháng năm 2024, tỉnh Nam Định theo dõi, xử lý 18 vụ việc tham nhũng, với tổng số tiền, tài sản tham nhũng, tiêu cực phát hiện được là 21,3 tỷ đồng và hơn 25 nghìn m2 đất, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đối với 5 cá nhân.

Thành Nam

13:52 22/10/2024
Cục Thuế yêu cầu Công ty Minh Khôi khắc phục ngay những sai sót sau thanh tra

Cục Thuế yêu cầu Công ty Minh Khôi khắc phục ngay những sai sót sau thanh tra

(Thanh tra) - Cục Thuế Thanh Hóa vừa ban hành kết luận thanh tra thuế đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương Mại Minh Khôi Crane (Công ty Minh Khôi). Công ty Minh Khôi có mã số thuế 2802759483, địa chỉ tại thôn 4, xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn. Qua thanh tra, Cục Thuế Thanh Hóa yêu cầu nộp hơn 600 triệu đồng tiền thuế truy thu, tiền phạt, tiền chậm nộp vào ngân sách Nhà nước.

Văn Thanh

12:54 22/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm