Các cơ quan, tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch của UBND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Qua đó tăng cường thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống tham nhũng.

Trong 8 tháng năm 2024, các cấp, ngành đã tổ chức thực hiện 180 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng với 4.855 lượt người tham dự, trọng tâm là Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1/7/2019, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.

Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã, thị trấn và trên các trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị được 48 tin, 142 bài viết, 2 câu chuyện, 2 chuyên mục về phòng, chống tham nhũng.

Qua công tác tuyên truyền, tiếp tục nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân, trước hết là của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần ngăn chặn, phòng ngừa hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Trong kỳ, các cơ quan thanh tra đã triển khai 17 cuộc thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đã ban hành kết luận thanh tra 11 cuộc tại 15 đơn vị. Qua thanh tra, chưa phát hiện sai phạm.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và địa phương đã tiến hành xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý. Trong kỳ, đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác 45 trường hợp.

Đối với việc thực hiện văn bản của Thanh tra Chính phủ về định hướng xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, Công văn số 63/VPUBND-NC ngày 5/1/2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt nội dung xác minh tài sản, thu nhập, Thanh tra tỉnh đã hoàn thành công bố kết luận xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với 35 người tại 9 cơ quan.

Cảnh Nhật