Thông cáo báo chí của Ngân hàng Nhà nước nêu, thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều ngày 19/4/2024, Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng trên trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng.

Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h sáng ngày thứ Hai, 22/4/2024.

Tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt giải pháp đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024 và đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc ngay trong ngày thứ Hai.

Việc đấu thầu vàng miếng SJC được khởi động trở lại trong bối cảnh giá vàng trong nước liên tục tăng trong những tháng gần đây, tạo ra chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước so với giá vàng thế giới.

Động thái can thiệp của Ngân hàng Nhà nước được kỳ vọng sẽ giúp tăng cung vàng trên thị trường và hạ nhiệt giá vàng trong thời gian tới. Đây cũng là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm.

Hà Nhi