Theo dõi Báo Thanh tra trên
HP
Thứ tư, 27/12/2023 - 08:49
(Thanh tra) - Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, đến cuối tháng 12/2023, đã có hơn 50.000 ô tô các loại được nhập khẩu về cảng Tân Vũ. Năm 2023 cũng là năm thứ 3 liên tiếp Cảng Tân Vũ nhận chứng chỉ “Zero Accident” (cho việc khai thác dịch vụ RORO an toàn) do hãng tàu NYK trao tặng.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến cuối tháng 12/2023, đã có hơn 50.000 ô tô các loại được nhập khẩu về cảng Tân Vũ. Ảnh: TCHQ
Ngoài khu vực cảng Hải Phòng và khu vực cảng TPHCM là hai địa bàn nhập khẩu ô tô chủ yếu của cả nước.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 12/2023, cả nước nhập khẩu 3.416 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 86,786 triệu USD.
Tính chung từ đầu năm đến ngày 15/12, cả nước nhập khẩu 114.708 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt 2,74 tỷ USD. Kết quả này giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi lượng xe giảm tới hơn 48.000 xe, kim ngạch giảm gần 900 triệu USD.
Về thị trường (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 11), Thái Lan dẫn đầu với 50.144 xe, kim ngạch đạt 1,074 tỷ USD. Tính bình quân mỗi ô tô nhập khẩu từ quốc gia này hơn 21.000 USD/xe (chưa thuế).
Indonesia đứng thứ hai với 40.474 xe, kim ngạch 574,38 triệu USD. Như vậy, tính trị giá bình quân ô tô nhập khẩu từ Indonesia gần 14.200 USD/xe (chưa thuế).
Thị trường Trung Quốc đứng thứ ba với 9.843 xe, kim ngạch 360,27 triệu USD. Trị giá bình quân mỗi ô tô nhập từ Trung Quốc khoảng 36.600 USD/xe (chưa thuế).
Trị giá bình quân ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc cao hơn so với 2 thị trường lớn ở Đông Nam Á do dòng xe nhập khẩu chủ yếu là ô tải và ô tô chuyên dụng, trong khi xe nhập từ Thái Lan và Indonesia là xe từ 9 chỗ trở xuống và ở phân khúc phổ thông.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Khi cả thế giới chứng kiến sự bùng nổ của nền Kinh tế không gian cận biên hay còn gọi là Kinh tế không gian tầm thấp (Low Altitude Economy – LAE), Việt Nam nổi bật với một doanh nghiệp đang tiên phong định hình nền kinh tế mới này, từ học thuyết đến sản phẩm cụ thể.
PV
(Thanh tra) - Trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hà Nội, Bộ Xây dựng đã đưa ra một loạt nguyên nhân dẫn đến tăng giá bất động sản trong thời gian qua cũng như những giải pháp kiềm chế.
Trần Quý
Thái Minh
Văn Thanh
PV
Thanh Giang
Thu Huyền
Thái Hải
Trung Hà
Thái Minh
Trọng Tài
PV
Trần Quý
Hoàng Hưng
Thái Minh
PV
Trung Hà
T. Minh