Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hàng nội chiếm 80% thị phần

Chủ nhật, 27/01/2013 - 21:30

Trên thị trường bánh kẹo Tết năm nay, các nhà sản xuất trong nước chiếm 75 - 80% thị phần, còn lại là bánh kẹo nhập ngoại. Bánh kẹo nội chiếm ưu thế là do giá cạnh tranh, xuất xứ rõ ràng.

Hiện có khoảng 30 doanh nghiệp trong nước và hàng trăm cơ sở sản xuất nhỏ cùng một số công ty nhập khẩu bánh kẹo nước ngoài tham gia thị trường.

Cụ thể:  Kinh Đô đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn sản phẩm bánh kẹo phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp Korento chiếm khoảng 20%  tổng sản  lượng và được tiêu thụ khá tốt nhờ lợi thế về chất lượng, mẫu mã và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại. Dòng sản phẩm trung cấp và sản phẩm quà biếu Tết như Cosy, khoai  tây  lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan Solite, kẹo Choco… chiếm khoảng 80% tổng sản lượng và hiện tại sản lượng tiêu thụ đã đạt khoảng 85% kế hoạch.

Còn Bibica hiện đã chiếm khoảng 30% thị phần bánh bông lan. Các sản phẩm bánh biscuits và cookies chiếm 20% thị phần bánh khô. Bánh choco-pie và kẹo của Bibica được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng (Bibica hiện dẫn đầu thị phần kẹo).

Nhãn hiệu Hải Hà (HHC) chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân. Kẹo các loại là dòng sản phẩm chủ lực đóng góp khoảng 75% doanh thu cho HHC. Hải Hà đứng thứ 2 thị phần kẹo với 14% (sau BBC) và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu ở phân khúc sản phẩm kẹo chew, Jelly và kẹo xốp.

Với sản phẩm bánh kẹo của Hữu Nghị, đáng chú ý là bánh quy, mứt Tết và bánh mỳ công nghiệp. Riêng với bánh mỳ mặn công nghiệp, Hữu Nghị là đơn vị dẫn đầu thị trường với hai nhãn hiệu Lucky và Staff rất được ưa chuộng.

Theo các doanh nghiệp trên, sản phẩm bánh kẹo nội địa có ưu thế cạnh tranh so với bánh kẹo nhập ngoại, do có mức giá thấp hơn 10 - 20%; có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường trong và ngoài nước về cả chất lượng và mẫu mã sản phẩm nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại.

Theo các doanh nghiệp, giá bánh kẹo năm nay có thể sẽ tăng từ 5%-7% tùy mặt hàng. Để kích cầu sức mua trong tình hình hiện nay, một số DN đã dừng các hoạt động đầu tư cho bao bì, mẫu mã để kéo giảm giá thành xuống mức thấp nhất. Điển hình như trường hợp của Vinamit, năm nay giá bán các loại kẹo lạc (đậu lphộng), kẹo vừng (mè) đều giảm khoảng 12% so với tết năm ngoái.

Sự nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc của các DN bánh kẹo trong nước đã được các nhà phân phối đánh giá rất cao và dành nhiều ưu ái cho hàng nội. Liên tục trong 3 năm gần đây, tại các hệ thống siêu thị đều có kế hoạch cụ thể để cân đối giữa hàng nội, hàng ngoại được bày bán trong siêu thị. Tại 2 hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất nước là Co.opMart và Big C, bánh kẹo nội hiện chiếm tới hơn 90%.

 
(Theo Chinhphu.vn)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm