Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 17/01/2022 - 21:11
(Thanh tra)- Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát các quy định pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng để thực hiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) theo đúng thẩm quyền và quy định.
Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN).
Vừa qua, Bộ Tư pháp có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc hoàn chỉnh thủ tục điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư Dự án đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) để phục vụ công tác quyết toán dự án hoàn thành.
Xét kiến nghị trên, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến các bộ liên quan; tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về số liệu và nội dung báo cáo về việc điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư dự án; rà soát các quy định pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng để thực hiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án theo đúng thẩm quyền và quy định, bảo đảm nguyên tắc điều chỉnh đúng mục tiêu đầu tư, không trùng lặp chi phí, không làm thay đổi tổng mức đầu tư xây dựng đã được phê duyệt; không được điều chỉnh các chi phí trái quy định pháp luật.
Dự án đường Hồ Chí Minh được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2004 (tại Nghị quyết số 38/2004/QH13) và được điều chỉnh vào năm 2013 (tại Nghị quyết số 66/2013/QH13).
Sau khi điều chỉnh, Dự án đường Hồ Chí Minh có tổng chiều dài toàn tuyến là 3.183km, trong đó tuyến chính dài 2.499km, nhánh phía Tây dài 684km. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó đến năm 2020 là hoàn thành các dự án thành phần để nối thông toàn tuyến từ Pắc Pó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) với quy mô 2 làn xe; sau năm 2020 phải nâng cấp các đoạn tuyến theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp với Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Khi cả thế giới chứng kiến sự bùng nổ của nền Kinh tế không gian cận biên hay còn gọi là Kinh tế không gian tầm thấp (Low Altitude Economy – LAE), Việt Nam nổi bật với một doanh nghiệp đang tiên phong định hình nền kinh tế mới này, từ học thuyết đến sản phẩm cụ thể.
PV
(Thanh tra) - Trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hà Nội, Bộ Xây dựng đã đưa ra một loạt nguyên nhân dẫn đến tăng giá bất động sản trong thời gian qua cũng như những giải pháp kiềm chế.
Trần Quý
Thái Minh
Văn Thanh
PV
Thanh Giang
Thu Huyền
Thái Hải
Trung Hà
Thái Minh
Trọng Tài
PV
Trần Quý
Hoàng Hưng
Thái Minh
PV
Trung Hà
T. Minh