Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cấp điện trở lại cho hơn 77.800 khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên

N. Phê

Thứ năm, 02/12/2021 - 09:45

(Thanh tra) - Đến tối qua (1/12/2021), đã có hơn 77.800 khách hàng tại 6 tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã được cấp điện trở lại trong tổng số 171.725 khách hàng bị ngừng cung cấp điện do mưa lớn, ngập lụt nhiều ngày qua ở các địa phương này. Trong đó 100% khách hàng ở Đắk Lắk, Quảng Ngãi và Khánh Hòa cơ bản đã có điện trở lại hoàn toàn.

Mưa lũ lớn ở miền Trung và Tây Nguyên gây sự có mất điện

Hiện vẫn còn khoảng 93.990 khách hàng ở 43 xã/phường thuộc 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, và một số ít của tỉnh Quảng Nam chưa thể có điện trở lại. Nguyên nhân chủ yếu do tình trạng ngập lụt vẫn còn diễn ra và chưa bảo đảm công tác an toàn điện trong dân nên ngành điện chưa thể cấp điện trở lại ở các khu vực bị ảnh hưởng này.

Lực lượng công nhân Điện lực tập trung khắc phục trụ điện bị ngã

Cụ thể: Nhiều nhất hiện nay là Phú Yên với 85.507 khách hàng ở 35 xã/phường thuộc 9 huyện còn đang bị mất điện. Bình Định còn 8.080 khách hàng ở 6 xã/phường là Phú Tài, An Nhơn và Tuy Phước vẫn chưa có điện trở lại. Quảng Nam chỉ còn 253 khách hàng chưa thể có điện trở lại thuộc 2 xã Trà Linh và Trà Nam thuộc huyện Nam Trà My. Nguyên nhân do tình hình sạt lở đường đến khu vực này nên Công ty Điện lực Quảng Nam chưa thể tiếp cận được hiện trường khôi phục lưới điện.

EVNCPC nhanh chóng đóng điện phục vụ khách hàng

Hiện nay, nước lũ đang rút dần, các Công ty Điện lực Phú Yên, Bình Định tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện để nước rút đến đâu, kiểm tra an toàn điện đến đó và đóng điện trở lại cho khách hàng.

Ước công suất không cung cấp được do tạm ngừng cung cấp điện lúc cao nhất là 73,1 MW chiếm 2,7% công suất phụ tải toàn EVNCPC. Ước công suất đang mất hiện chưa thể cấp điện trở lại là 31 MW, chiếm 1,13% công suất phụ tải toàn EVNCPC, với sản lượng không cung cấp được khoảng 2.031.940 kWh.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I  thực chiến’:  Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I thực chiến’: Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

(Thanh tra) - “A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”,  với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ. Tại đây, CIO của Techcombank đã hé lộ bốn bước để biến một ý tưởng từ dữ liệu thành lời giải AI hoàn chỉnh, đồng thời chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong hành trình ươm tạo thế hệ nhân tài AI Việt.

T.Vân

12:52 05/12/2025
Xử phạt hai công ty 400 triệu đồng do hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Xử phạt hai công ty 400 triệu đồng do hành vi cạnh tranh không lành mạnh

(Thanh tra) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 400 triệu đồng đối với Công ty TNHH Fuji Medical Việt Nam và Công ty TNHH Akanwa Việt Nam vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng của đối thủ, vi phạm quy định tại Luật Cạnh tranh.

B.S

22:03 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm