Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Phương Hiếu

Thứ ba, 25/10/2022 - 21:53

(Thanh tra) - Là số sản phẩm của 172 doanh nghiệp được bình chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 (tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020) được công bố tại buổi họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin ngày 25/10 do Bộ Công thương tổ chức.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: LP

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h00 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Đồng thời, thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm